Sở Y tế TPHCM tước giấy phép của phòng khám Apollo

Ngoài phạt hành chính 89 triệu đồng, Sở Y tế quyết định tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong vòng 12 tháng.

Ngày 6/9, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về khám chữa bệnh đối với phòng khám Apollo thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn y tế Apollo do ông Vòng Viễn Hải làm Chủ tịch Hội đồng thành viên. 

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám Apollo

(Ảnh: Tuổi trẻ)

Sở Y tế ra quyết định xử phạt hành chính Phòng khám Apollo ở địa chỉ 228-228A Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh với mức tiền hơn 89 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở này cũng quyết định tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong vòng 12 tháng, tước chứng chỉ hành nghề dược đối với dược sĩ Nguyễn Thị Tuyết Vân trong 9 tháng, tịch thu số thuốc thu tại cơ sở.

Lý do là phòng khám đã có hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; áp dụng phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh chưa được phép của Sở Y tế; sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành trong khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, thu giá dịch vụ khám bệnh khi chưa niêm yết giá; không lập hồ sơ bệnh án đối với người bệnh, buôn bán thuốc chưa được phép lưu hành, bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ mà quy định phải có chứng chỉ hành nghề.

Sở Y tế yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn y  tế Apollo phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày được giao quyết định xử phạt là ngày 6/9. Quá thời hạn này nếu công ty cố tình không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành./.

Theo vov.vn - L.T

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.