Phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người

(Baonghean.vn) - Chiều 18/8, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người để nghe báo cáo đánh giá hoạt động của Ban chỉ đạo 7 tháng đầu năm 2014 và kế hoạch triển khai thực hiện 5 tháng cuối năm 2014; Dự thảo Kế hoạch phòng chống bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi, tái nổi ở người trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh. 
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu kết luận cuộc họp
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu kết luận cuộc họp
Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người đã báo cáo tình hình dịch bệnh và hoạt động của Ban Chỉ đạo. Theo đó: Từ đầu năm đến nay, nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nên đa số các bệnh truyền nhiễm có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2013, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi như Cúm A (H5N1, H7N9, H1N1); Bệnh hội chứng hô hấp vùng Trung Đông, Ebola chưa ghi nhận ở Nghệ An. Tuy nhiên vẫn còn một số bệnh truyền nhiễm gây dịch có số mắc cao, đặc biệt là dịch sởi xuất hiện và diễn biến phức tạp. Cụ thể là có 121 trường hợp mắc bệnh sởi (4 trường hợp tử vong), 1.396 ca thủy đậu, 320 ca lỵ trực tràng, 55 trường hợp mắc viêm gan vi rút, 11.872 ca mắc tiêu chảy, 5 trường hợp tử vong do bệnh dại ở người, 16 trường hợp viêm não do vi rút…
Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người của tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã góp ý xây dựng dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2014, cũng như kế hoạch hành động phòng chống bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi, tái nổi ở người trong thời gian tới. Trong kế hoạch hành động phòng chống bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi, tái nổi ở người trong thời gian tới trên địa bàn, đặt ra 4 tình huống cụ thể đối với vi rút Ebola theo các cấp độ để phát hiệm sớm trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong (nếu có dịch).
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh biểu dương nỗ lực của các thành viên ban chỉ đạo, các sở ban ngành liên quan trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu ban chỉ đạo làm tốt công tác kiện toàn tổ chức bộ máy; các thành viên ban chỉ đạo nêu cao tinh thần trách nhiệm để làm tốt công tác chỉ đạo phòng chống bệnh dịch trên địa bàn phụ trách; Ban chỉ đạo lên kế hoạch cụ thể cho từng nhiệm vụ cụ thể phòng chống dịch bệnh; Các ban ngành đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để thực hiện phòng chống dịch, đặc biệt trong việc cung cấp, chia sẻ thông tin. Các cấp ngành, địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra tìm nguyên nhân nguồn gốc dịch bệnh để giám sát nguồn bệnh; Đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền có chủ đề chủ điểm, để mọi người dân biết cách tự phòng bệnh; Thực hiện các lớp tập huấn về ứng phó với dịch bệnh cho cán bộ y tế và cho người dân biết cách phòng chống…Trong 4 tình huống đối phó với vi rút Ebola cần có những giải pháp, danh mục, địa chỉ cụ thể kèm theo. 
Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.