Công dụng ít biết của lò vi sóng

Chiếc lò vi sóng dùng để nấu hoặc hâm nóng đồ ăn ngày nay đã không còn xa lạ trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, công dụng của lò vi sóng không chỉ hữu hạn như vậy.
Dưới đây là những công dụng hữu ích bất ngờ của lò vi sóng, giúp các bà nội trợ thao tác trong gian bếp của mình thông minh và tiết kiệm thời gian triệt để hơn.
1. Tách hành tây mà không làm cay mắt
 
Bạn có thể cắt hành tây dễ dàng, không còn nỗi lo cay mắt nhờ sự hỗ trợ hữu hiệu của lò vi sóng. Đầu tiên, bạn dùng dao cắt hai đầu trên dưới của củ hành tây trước sau đó làm nóng hành trong lò vi sóng khoảng 30 giây trước khi thực hiện các thao tác cắt nhỏ tiếp theo. Hương vị hành khô không bị mất đi nhưng các enzym làm cay mắt đã được loại bỏ.
2. Lấy lại mùi hương cho gia vị cũ
 
Các loại gia vị đặc biệt ở dạng hạt khô thường dễ bị mất mùi hương theo thời gian sử dụng. Bạn có thể khiến mùi hương ban đầu của gia vị bằng cách đặt chúng vào một bát an toàn trong lò vi sóng và làm nóng gia vị trong lò khoảng 15 giây. Kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.
3. Làm mềm bánh mì bị khô
 
Bánh mì tiếp xúc lâu với không khí trở nên khô có thể trở lại mềm mại bằng lò vi sóng và một chiếc khăn ẩm. Đặt bánh mì và khăn ẩm vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong khoảng 10 giây, bánh mì sẽ hút đủ nước và mềm mại lại như cũ.
4. Rang các loại hạt
 
Thay vì sử dụng chảo và phải liên tục canh chừng; bạn có thể rang lạc, đỗ, hạt hạnh nhân và nhiều loạt hạt khô khác nhanh hơn bằng lò vi sóng. Rải đều các loại hạt lên đĩa nhiệt của lò vi sóng và làm nóng trong khoảng 2 phút mỗi lượt, sau 2-3 lượt là các loại hạt của bạn đã đạt độ chín giòn như ý.
5. Làm tan chảy mật ong
 
Khi mật ong bị kết tinh hoặc quá đặc, bạn có thể đặt bình thủy tinh mở nắp vào lò vi sóng và hâm nóng với nhiệt độ thấp trong khoảng 2 phút. Mật ong sẽ trở lại sự mềm mại và ngọt ngào như ban đầu.
6.Sấy khô các thảo mộc tươi
 
Một vài loại rau gia vị, thảo mộc tươi có thể bảo quản để sử dụng lâu dài bằng cách sấy khô bằng lò vi sóng. Đặt thảo mộc tươi lên mặt khăn giấy, đưa khăn giấy vào lò vi sóng và sấy khô khoảng 2-4 phút. Các loại thảo mộc sẽ nhanh chóng trở nên khô ráo.
7. Bóc vỏ tỏi
 
Lớp vỏ mỏng, dính của tỏi có thể gây khó khăn trong thao tác bóc. Với lò vi sóng, công việc bóc tỏi sẽ trở nên thật dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt tỏi vào lò và để lò hoạt động trong khoảng 15 giây, vỏ tỏi sẽ nhanh chóng trở nên khô giòn và rất dễ tách.
8. Tạo bọt sữa
 
Một lớp bọt sữa béo ngậy trên các đồ uống nóng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Lớp bỏ sữa này được thực hiện đơn giản với lò vi sóng bằng cách đổ sữa tươi vào khoảng nửa bình nhỏ. Tiếp theo, bạn đóng chặt nắp bình và lắc sữa tới khi bọt sữa sủi lên. Tháo nắp, đặt bình trong lò vi sóng và hâm nóng trong khoảng 30 giây, lớp bọt sữa sẽ trở nên xốp mịn, thơm ngon.
9. Làm ấm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp
 
Chỉ mất 10-20 giây, bạn có thể dùng lò vi sóng làm ấm gói dầu dưỡng tóc và cảm nhận tác dụng tuyệt vời. Bạn cũng có thể làm ấm các loại mặt nạ dưỡng ẩm để chúng thẩm thấu tốt hơn khi đắp trên da (nhớ trộn đều mặt nạ và thử nhiệt độ bằng ngón tay trước khi xoa lên mặt). Và nếu lọ sáp nóng đông cứng lại khi bạn mới dùng được một nửa để làm sạch lông chân, hãy hâm nóng nó trong lò vi sóng. 
10. Giúp vắt kiệt nước cam quýt
 
Một trái cam hay chanh vừa lấy từ tủ lạnh sẽ khó vắt nước hơn quả để ở nhiệt độ phòng hay được làm ấm một chút. Để vắt được nhiều nước nhất có thể, quay vi sóng trái chanh khoảng 20 giây trước khi vắt. 
Theo Depplus.vn/MASK

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.