Đóng cửa 5 Phòng khám nha khoa không phép, sai quy định

(Baonghean.vn) – Thực hiện kiểm tra công tác hành nghề y ngoài công lập, sáng 5/5, đoàn thanh kiểm tra của Sở  Y tế Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long, giám đốc Sở Y tế dẫn đầu đã đến kiểm tra bất thường tại 5 cơ cở nha khoa trên địa bàn thành phố Vinh…Qua kiểm tra, giám đốc Sở y tế đã yêu cầu đóng cửa và rút giấy phép hành nghề đối với cả 5 cơ sở nha khoa này.

 Khi đoàn thanh kiểm tra đến cơ sở nha khoa thẩm mỹ tại địa chỉ số 48, đường Chu Văn An, thành phố Vinh thì cơ sở này đã khóa cửa từ trước, đoàn đã không thể làm việc. Thông tin mà đoàn nắm được qua sự phản ánh của nhân dân thì thường ngày cơ sở vẫn hoạt động. Từ trước tới nay cơ sở nha khoa thẩm mỹ này chưa từng được ngành y tế cấp phép hoạt động.

Giám đốc Sở Y tế đã giao cho Phòng Y tế thành phố Vinh xử lý cơ sở nha khoa vi phạm này theo đúng quy định.
Giám đốc Sở Y tế giao Phòng Y tế thành phố Vinh xử lý cơ sở nha khoa vi phạm này theo đúng quy định.

Cở sở thứ 2 đoàn công tác đến kiểm tra là phòng khám nha khoa Hoàng Thu ở địa chỉ số 151, đường Lê Lợi - thành phố Vinh. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là ông Hoàng Đình Minh (thường trú thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) không có mặt. Qua kiểm tra đoàn đã phát hiện, cơ sở này đã hoạt động sai chức năng, phạm vi cho phép, cũng như quảng cáo sai sự thật.

Đoàn kiểm tra làm việc với phòng khám nha khoa Hoàng Thu
Đoàn kiểm tra làm việc với Phòng khám nha khoa Hoàng Thu
Phạm vi hoạt động chuyên môn phòng khám nha khoa Hoàng Thu chỉ là làm răng giả, hàm giả, tháo lắp, cố định.
Phạm vi hoạt động chuyên môn Phòng khám nha khoa Hoàng Thu chỉ là làm răng giả, hàm giả, tháo lắp, cố định.
Tuy nhiên cơ sở này lại hoạt động vượt sự cho phép, “qua mặt” cơ quan chức năng.
Tuy nhiên cơ sở này lại hoạt động vượt sự cho phép, “qua mặt” cơ quan chức năng.
Và quảng cáo sai hoạt động chuyên môn được cho phép
Và quảng cáo sai hoạt động chuyên môn được cho phép

Tại Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh, địa chỉ số 33, đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều lỗi phạm hết sức nghiêm trọng. Đây là cơ sở đã bị Sở Y tế Nghệ An rút giấy phép hoạt động hành nghề từ trước đó nhưng ở thời điểm kiểm tra vẫn đang làm răng cho bệnh nhân; Chủ cơ sở không có mặt.

Ở thời điểm kiểm tra chủ cơ sở không có mặt
Ở thời điểm kiểm tra chủ cơ sở không có mặt
Tại thời điểm kiểm tra đoàn phát hiện nhiều biên lai thu tiền, khám, điều trị cho khách hàng trong tháng 3 và tháng 4/2015.
Tại thời điểm kiểm tra đoàn phát hiện nhiều biên lai thu tiền, khám, điều trị cho khách hàng trong tháng 3 và tháng 4/2015.
Ông Hồ Văn Nam, trưởng phòng y tế thành phố Vinh cho biết: Lý do rút giấy phép hành nghề vì ngành y tế kiểm tra, phát hiện chủ cơ sở đứng tên sử dụng bằng giả.
Cơ sở vi phạm quy định hành nghề
Đoàn đã mời chủ cở sở lên làm việc vào buổi chiều và yêu cầu đóng cửa ngay lập tức.
Đoàn đã mời chủ cở sở lên làm việc vào buổi chiều và yêu cầu đóng cửa ngay lập tức.

 Đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra tại nha khoa Sông Lam, địa chỉ số 96, đường Đốc Thiết, thành phố Vinh. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở nha khoa này vẫn mở cửa. Khi giám đốc Sở y tế trong vai người đến khám thì nhân viên ở đây vẫn mở máy để chụp phim. Cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động và chủ cơ sở vắng mặt. Đoàn kiểm tra đã giao cho phòng y tế thành phố đình chỉ hoạt động của nha khoa Sông Lam ngay lập tức.

Nha khoa Sông Lam đang mở cửa, hoạt động không phép.
Nha khoa Sông Lam đang mở cửa, hoạt động không phép.

Chủ cơ sở nha khoa thứ 5 mà đoàn đã kiểm tra trong buổi sáng cho hay: Bản thân mới mua lại cơ sở, đang trong quá trình làm thủ tục đề nghị cho phép hoạt động. Tuy chưa được phép hoạt động nhưng cơ sở vẫn mở cửa để “giữ khách”.

Theo trưởng phòng y tế thành phố Vinh: Trên địa bàn thành phố Vinh hiện có 30 cơ sở nha khoa được cấp phép hoạt động và số cơ sở “chui” vào khoảng 5-6 cơ sở. E rằng những số liệu về cơ sở chui mới chỉ là “phần nổi”, đoàn công tác của sở y tế sẽ tiếp tục thanh kiểm tra phần còn lại của “tảng băng chìm”.

Sở Y tế Nghệ An khuyến cáo: Người dân có nhu cầu chăm sóc răng miệng nên tìm đến các cơ sở uy tín. Dấu hiệu để nhận biết là trên biển hiệu cơ sở nha khoa uy tín đều ghi rõ số, ngày tháng cấp giấy phép hoạt động của Sở y tế./.

Từ Thành - Thành Chung

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.