Hơn 400 lái xe được khám sức khỏe định kỳ đợt 1 năm 2015

(Baonghean.vn)-Sáng 15/6, Sở Giao thông vận tải Nghệ An, Hiệp hội vận tải hành khách Nghệ An cùng các doanh nghiệp vận tải phối hợp với Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt 1 năm 2015 cho lái xe.
Đại diện Sở GTVT, các doanh nghiệp vận tải tham gia buổi khai mạc
Đại diện Sở GTVT phối hợp cùng các doanh nghiệp vận tải tổ chức khám sức khỏe cho lái xe.
Trong thời gian 3 ngày từ 15-17/6, hơn 400  lái xe của các doanh nghiệp vận tải: HTX Vận tải Bình Minh, HTX vận tải hành khách Nghệ An, HTX vận tải Vân Kỳ, HTX vận tải miền Tây, Công ty TNHH Vân Hà và HTX Nghi Hải được kiểm tra tổng thể sức khỏe do các y, bác sỹ Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh thực hiện.
Quy trình khám gồm các bước: kiểm tra cân nặng, thị lực, tim mạch, huyết áp, tai, mũi, họng, da liễu, răng, hàm, mặt... và kiểm tra việc sử dụng ma túy của lái xe bằng phương pháp test nước tiểu. Sau các doanh nghiệp vận tải này, Sở GTVT Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.
Đại diện Bệnh viện GTVT Vinh cam kết thực hiện khám sức khỏe đúng quy trình
Đại diện Bệnh viện GTVT Vinh cam kết thực hiện khám sức khỏe đúng quy trình.
Việc kiểm tra nhận được sự đồng tình cao từ phía chủ các doanh nghiệp vận tải bởi sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ được những lái xe không đủ điều kiện sức khỏe, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng phục vụ, tạo được niềm tin với khách hàng. Không chỉ doanh nghiệp vận tải, nhiều lái xe cũng cho rằng việc kiểm tra sức khỏe và việc sử dụng ma túy rất có ý nghĩa đối với việc bảo đảm an toàn giao thông hiện nay. 
Đây là năm thứ hai Nghệ An thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ và việc sử dụng chất ma túy đối với lái xe trên địa bàn tỉnh. Theo ông Đinh Văn Nam - Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Nghệ An cho biết: Theo quy định của Bộ GTVT, việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe do chủ doanh nghiệm thực hiện. Tuy nhiên, để tăng cường kiểm tra, giám sát công tác này, Sở GTVT Nghệ An tổ chức khám sức khỏe tập thể, các doanh nghiệp có trách nhiệm cử cán bộ quản lý hoặc chủ sử dụng lao động có mặt cùng Sở GTVT để giám sát việc lái xe đến khám.
Kiểm tra huyết áp cho lái xe
Kiểm tra huyết áp cho lái xe.
Khám tai mũi họng
Khám tai mũi họng.
Sau khi có kết quả đợt khám sức khỏe của Bệnh viện, những người nào không đảm bảo sức khỏe, các hợp tác xã vận tải sẽ bố trí công việc khác. Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cũng yêu cầu các doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động đối với những lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy để đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh vận tải./.
Hoàng Vĩnh - Thanh Lê

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.