Hội nghị khoa học chuyên ngành đột quỵ toàn quốc lần thứ V

(Baonghean.vn) - Trong hai ngày 24 và 25/9, tại TP Vinh  diễn ra Hội nghị khoa học chuyên ngành đột quỵ toàn quốc lần thứ V.

Tham dự hội nghị có các đại biểu TƯ, quốc tế: GS. Brainin - Chủ tịch Tổ chức đột quỵ Châu Âu, Chủ tịch Tổ chức đào tạo đột quỵ Quốc tế; GS. TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế; GS. TS Lê Văn Thành - Chủ tịch Hội phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam; GS. TS Nguyễn Văn Thông - Phó Chủ tịch Hội, Trưởng Ban tổ chức Hội nghị đột quỵ toàn quốc lần thứ V cùng 600 đại biểu là giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ, các nhà khoa học trong Hội phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Viết Hồng –  Phó chủ tịch UBND tỉnh, Bùi Đình Long –  Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cùng đông đảo các bác sỹ chuyên ngành thần kinh, tim mạch.

Đột quỵ não luôn là vấn đề thời sự, có tỷ lệ tử vong cao nhưng người còn sống sẽ để lại di chứng tàn tật nặng nề. Theo khuyến cáo của tổ chức đột quỵ thế giới (WSO), vấn đề quan trọng là dự phòng đột quỵ, khi đã xảy ra phải nhanh chóng áp dụng những biện pháp đặc hiệu để hạn chế tử vong và tàn tật, nhanh chóng đưa người bệnh tái hòa nhập cộng đồng.

Toàn cảnh hội nghị khoa học chuyên ngành đột quỵ toàn quốc lần thứ V.
Toàn cảnh hội nghị khoa học chuyên ngành đột quỵ toàn quốc lần thứ V.
 Các GS. TS trong nước và quốc tế chủ trì hội nghị.
Các GS. TS trong nước và quốc tế chủ trì hội nghị.

Để đáp ứng những yêu cầu cấp bách đó, nhiều mô hình điều trị chuyên đột quỵ đã được thành lập theo trình độ, khả năng cũng như trang thiết bị của cơ sở điều trị và từng quốc gia như: đội đột quỵ, đơn vị đột quỵ, trung tâm đột quỵ, bệnh viện đột quỵ ....

 GS. TS Lê Văn Thành - Chủ tịch Hội phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam nêu mục ddischs, ý nghĩa của Hội nghị khoa học chuyên ngành đột quỵ lần thứ V.
GS. TS Lê Văn Thành - Chủ tịch Hội phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam nêu mục đích, ý nghĩa của Hội nghị khoa học chuyên ngành đột quỵ lần thứ V.
GS. TS Lê Quang Cường
GS. TS Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị lần này nói lên những bước trưởng thành của chuyên ngành đột quỵ não với nội dung phong phú  gồm nhiều lĩnh vực: xây dựng mạng lưới đột quỵ, các phương pháp điều trị nội khoa như tiêu sợi huyết qua đường tĩnh mạch và động mạch; các biện pháp thăm dò chẩn đoán như siêu âm xuyên sọ, hình ảnh học CT và MRT, đặc biệt trong hội nghị một lần nữa có nhiều đề tài đề cập tới kết quả của các biện pháp XQ can thiệp trong điều trị, vai trò của phẫu thuật thần kinh như mở sọ để giải áp cũng được đề cập, vai trò hóa sinh giúp đánh giá lâm sàng trong nhồi máu não cấp.

 Hội nghị thu hút 600 đại biểu là các giáo sư, bác sỹ, nhà nghiên cứu chuyên
Hội nghị thu hút 600 đại biểu là các giáo sư, bác sỹ, nhà nghiên cứu đột quy trong nước và quốc tế tham dự.

 Hội nghị còn được nghe các báo cáo khoa học của các giáo sư nước ngoài như GS. Brainin - Chủ tịch Tổ chức đột quỵ Châu Âu, Chủ tịch Tổ chức đào tạo đột quỵ Quốc tế và các GS.Jose C.Navarro, GS. Kim Sung Jong đến từ Philippin, Hàn Quốc, Hong Kong tham dự và báo cáo thuyền trình khoa học. Hội nghị cũng được nghe 44 bài đăng ký thuyết trình có giá trị của các nhà nghiên cứu bệnh đột quỵ trong nước và quốc tế với các chủ đề chẩn đoán - cấp cứu, điều trị tích cực và dự phòng đột quỵ.

 GS. TS Bin net
GS Brainin - Chủ tịch tổ chức đột quỵ Châu Âu, Chủ tịch đào tạo tổ chức đột quỵ quốc tế  trình bày nghiên cứu về cập nhật liệu pháp điều trị đột quỵ cấp.
 GS Leung - đến từ Hong Kong
GS Leung - đến từ Hong Kong trình bày về những nguy hiểm khó lường mà đột quỵ mang đến cho người bệnh và những nghiên cứu của ông về phòng chống đột quỵ. 

Đây là cơ hội quý để các đại biểu tham dự học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm phục vụ cho người bệnh ngày càng tốt hơn.

Thanh Thủy

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.