Nga thử nghiệm lâm sàng ba loại vắcxin phòng ngừa virus HIV

Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết qua thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một, ba loại vắcxin ngừa virus Hội chứng suy giảm miễn dịch (HIV/AIDS) đã chứng tỏ được tính chất an toàn, dù chưa có số liệu về hiệu quả của vắcxin.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Insatoday.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Insatoday.com)

Tuyên bố trước các nhà báo, Bộ trưởng Y tế Nga cho biết Nga đưa vào thử nghiệm ba mẫu vắcxin, trong đó một mẫu thử nghiệm tiền lâm sàng và hai mẫu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một, và ghi nhận tính chất an toàn, không gây độc hại, không có hiệu ứng phụ không mong muốn. Các vắcxin đang được tiếp tục nghiên cứu. 

Một trong ba mẫu đã được chọn tham gia chương trình khuyến khích nghiên cứu lâm sàng của Bộ Công nghiệp và thương mại Nga. Tuy nhiên, hiện chưa có kết quả về hiệu quả cao của loại vắcxin này. 

Cơ chế ngừa bệnh của vắcxin là giảm mạnh các phát tác của virus khi bị nhiễm vào cơ thể và đẩy nhanh sự thoái lui của virus.

Hiện trên thế giới có gần 80 triệu người đã nhiễm HIV. Sau 30 năm kể từ khi bắt đầu lây lan, gần 40 triệu người đã tử vong do căn bệnh suy giảm miễn dịch do loại virus nguy hiểm này gây ra. 

Cho đến nay, chưa một loại vắcxin nào chứng tỏ được hiệu quả trong ngăn ngừa virus HIV./.

Theo Vietnam+

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.