5 năm không sốt: Nên cẩn thận với hai loại bệnh ung thư

Theo mạng tin Hoàn cầu của Trung Quốc, nếu trong một thời gian dài không sốt thì chúng ta đừng vội nghĩ mình có một cơ thể khỏe mạnh. Trên thực tế, đây lại không phải là một chuyện tốt, có thể ung thư đang gõ cửa cơ thể của chúng ta.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: gigacircle.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: gigacircle.com)

Ung thư phổi và ung thư gan

Triệu chứng 1: 5 năm không sốt

Những người xuất hiện triệu chứng như vậy cẩn thận với ung thư gan và ung thư phổi. Khi không sốt, chúng ta có cảm giác cơ thể rất khỏe nhưng trên thực tế đó lại là một biểu hiện của khả năng miễn dịch kém, cơ thể suy giảm chức năng và không có bất kỳ phản ứng nào với các nhân tố gây bệnh.

Triệu chứng 2: thường xuyên thức dậy vào ban đêm

Những ai thường xuyên thức dậy vào khoảng 1-3 giờ đêm thì nên cẩn thận với bệnh ung thư gan; thức dậy vào 3-5 giờ sáng thì cẩn thận với bệnh ung thư phổi. Những triệu chứng này thường xuất hiện từ 2-3 năm trước khi phát hiện ra bệnh.

Những bệnh khác

Những đối tượng sau nên đến bác sỹ ngay lập tức: không lên mụn trong 2 năm dù có ăn cay đến thế nào đi nữa; không cảm thấy đói khi đến giờ ăn; lúc nào cũng thấy nóng da nhưng thân nhiệt lại không cao; da căng hơn nhưng không đàn hồi; thân nhiệt cơ thể hạ vào buổi chiều.

Chuyên gia khuyên rằng nếu đã đi khám mà chưa phát hiện ra bệnh cũng nên kiên trì bởi các khối u rất khó phát hiện khi còn nhỏ. Đương nhiên, cũng chưa chắc chúng ta đã bị ung thư nếu có các triệu chứng trên.

Mọi người đều có tế bào ung thư trong cơ thể, chỉ cần sức đề kháng trong cơ thể đủ mạnh thì sẽ bệnh tật sẽ lùi xa. Vì vậy, ung thư giống như cái lò xo, khi cơ thể mềm đi nó sẽ cứng lên. Vì vậy duy trì những thói quen lành mạnh sẽ là một cách phòng ung thư tốt nhất./.

Theo VIETNAM+

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.