9 phụ nữ chết mỗi ngày vì ung thư cổ tử cung

Hội Y học dự phòng Việt Nam thông báo khởi động sự kiện "Phòng chống HPV, phòng chống ung thư cổ tử cung" miễn phí vào ngày 15/4. 

Phụ nữ rất cần tầm soát ung thư cổ tử cung. Font Size:     |
Phụ nữ rất cần tầm soát ung thư cổ tử cung. Font Size: |

Hội Y học dự phòng Việt Nam thông báo khởi động sự kiện “Phòng chống HPV, phòng chống ung thư cổ tử cung” miễn phí vào ngày 15-4. Sự kiện là dịp phổ biến kiến thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục và các ung thư bao gồm ung thư cổ tử cung do HPV gây nên.

Sự kiện bắt đầu từ 8 giờ sáng, kết thúc lúc 23 giờ cùng ngày 15-4, những người tham dự có cơ hội nhận ba liều vắc-xin HPV miễn phí tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và được taxi Uber đưa đón (đi và về) trong lần tiêm ngừa liều đầu tiên. Tổng số liều vắc-xin được trao tặng là 114 liều (ba liều/người dành cho 38 người trúng thưởng). Thời gian triển khai tiêm vắc-xin HPV mũi một sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ trong các ngày từ 23 đến 25-4. Các mũi tiêm tiếp theo sẽ được tiêm sau hai và sáu tháng kể từ mũi tiêm đầu tiên.

cổ tử cung
Hình minh họa.

Ung thư cổ tử cung là một bệnh phổ biến trong các loại ung thư đối với phụ nữ trên toàn thế giới. Hằng năm, thế giới có khoảng nửa triệu phụ nữ mắc ưng thư cổ tử cung. Tại Việt Nam, mỗi ngày có 17 trường hợp mới mắc và 9 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung. Bên cạnh việc tầm soát phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, biện pháp hiệu quả nhất phòng ung thư cổ tử cung là tiêm vắc-xin HPV, tác nhân chủ yếu gây ung thư cổ tử cung.

Theo BND.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.