Cách chọn thịt heo không có chất tạo nạc, kích thích

 Người tiêu dùng không nên chọn mua loại thịt heo có màu đỏ tươi. Thịt heo phải có lớp mỡ dày từ 1 đến 2 cm.

Tình trạng sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi heo và mới đây nhất là việc phát hiện hành vi tiêm thuốc an thần kèm bơm nước trước khi giết mổ là chiêu thức nhằm tạo cho thớ thịt heo mềm, ướt, có màu đỏ tươi như thịt bò, trông rất đẹp mắt.

cach chon thit heo khong co chat tao nac, kich thich hinh 0
ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng ăn phải loại thịt heo này là ăn phải chất độc hại, do chất tạo nạc hoặc dư lượng thuốc an thần sẽ xâm nhập cơ thể, gây rối loạn tiêu hóa, thậm chí có thể mắc các bệnh về thận, hay thần kinh... Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng trong việc lựa chọn thịt heo, không nên chọn những loại thịt có màu đỏ tươi vì có thể tồn dư các chất cấm, có hại cho sức khỏe.

Ông Phạm Đức Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam khuyến cáo: Người dân đi chợ mua loại thịt nào đó ít nhất có 1 cm mỡ. Nếu giống heo siêu nạc phải có 1 cm mỡ, nếu hơn nữa thì càng tốt, còn nhiều nữa thì chứng tỏ heo này không bơm thuốc.

Bên cạnh đó là màu nạc không đỏ tươi, mà đỏ hồng, chứ không đỏ tươi đẹp như thịt bò. Người tiêu dùng phải có trách nhiệm tẩy chay những sản phẩm đó và bảo vệ chính bản thân mình. Nếu con heo có da thì phải có lớp mỡ dày từ 1 đến 2 cm thì chắc chắn không bao giờ con heo đó có chất tạo nạc./.

Theo VOV

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.