Những thực phẩm biến thành chất độc khi hâm lại bằng lò vi sóng

Những thực phẩm quen thuộc dưới đây sẽ biến thành chất độc khi hâm lại bằng lò vi sóng.
Đa số mọi người đều có thói quen cất trữ thực phẩm thừa vào tủ lạnh và để hâm nóng dùng lại trong ngày hôm sau. Đây là một thói quen giúp chúng ta tiết kiệm, tránh lãng phí. Thế nhưng, thói quen này lại cực kì có hại cho sức khỏe bởi một số loại thực phẩm mất chất dinh dưỡng sau khi được hâm nóng và biến thành chất độc hại, có thể gây bệnh ung thư.
 
Những thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng
Thịt gà
Hầu như mọi người đều có thói quen hâm nóng lại thịt gà để ăn vào lần tiếp theo, thế nhưng việc làm này hoàn toàn có thể gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. Khi hâm nóng lại, cấu trúc protein trong thịt gà sẽ thay đổi và gây ra các vấn đề về đường ruột. Vì thế nếu thịt gà để thừa vào hôm sau, thay vì hâm nóng lại, bạn hãy chấp nhận ăn lạnh hoặc chế biến kèm với các loại thực phẩm khác.
Nước sốt cà chua
Nước sốt cà chua trong quá trình hâm nóng trong lò vi sóng có thể bị bắn tung tóe ra xung quanh làm bẩn lò. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên dùng giấy sáp đậy kín miệng đĩa đựng nước sốt để chúng không bị bắn ra ngoài.
Động vật vỏ cứng
Các loại thực phẩm như tôm, cua, sò… khi nấu trong lò vi sóng sẽ gây ra mùi khó chịu, đồng thời chúng sẽ bị mất hết chất dinh dưỡng vốn có và không còn ngon như trước nữa.
Trứng
Trứng là một món ăn thông dụng của mọi người. Tuy nhiên, bạn cần tránh việc đưa trứng vào lò vi sóng vì nó có thể gây nổ. Trong quá trình gia nhiệt của lò vi sóng, lượng dung dịch bên trong trứng sẽ đạt áp suất cao mà không có chỗ thoát hơi nên trứng sẽ bị nổ. Còn nếu bạn vẫn muốn chế biến món trứng với lò vi sóng thì hãy đập quả trứng cho vào vật đựng chịu nhiệt, sau đó đâm vào lòng đỏ trứng một lỗ nhỏ để trứng dễ thoát hơi rồi dùng màng nhựa của lò vi sóng bọc lại.
Khoai tây
Khoai tây là một trong những loại thực phẩm phổ biến có trong chế độ ăn uống của nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn hết khoai tây trong một bữa, bạn cũng không nên hâm nóng lại để ăn vào lần tiếp theo. Sau 24 giờ, khoai tây sẽ mất chất dịnh dưỡng và trở nên có hại có sức khỏe.
Không chỉ khoai tây, việc hâm nóng cần tây, cà rốt, củ cải đường trong lò vi sóng cũng đặc biệt có hại cho sức khỏe vì chúng có chứa một lượng lớn nitrat, khi được hâm nóng ở nhiệt độ cao, lượng nitrat sẽ bị chuyển hóa thành nitrit - một chất có khả năng gây ung thư.
Theo Phunutoday

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.