BHYT như 'phao cứu sinh' đối với người dân

(Baonghean.vn) - Có thể nói việc tham gia BHYT của người dân thời gian qua trên địa bàn toàn tỉnh không chỉ góp phần làm giảm chi phí trong quá trình khám, chữa bệnh thông thường mà đặc biệt là những bệnh nặng, cần phẫu thuật thì BHYT như là một "chiếc gậy" để người dân yên tâm điều trị.

Anh Nguyễn Đình Thắng - xóm 3, Hưng Tân, Hưng Nguyên vừa đi mổ thoát vị đĩa đệm chèn tủy ở Bệnh viện 108 về được 10 ngày. Chi phí ca mổ của anh lên tới 70 triệu đồng, nhưng vì tham gia BHYT nên anh chỉ phải đóng 20% tổng chi phí đó.

.

Còn với bà Trịnh Thị Hảo (sinh năm 1949) khối 6, phường Trường Thi, TP Vinh mổ thay xương quay ở Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cách đây 2 tháng. Ca mổ của bà chi phí hết 78 triệu đồng. Tuy nhiên do tham gia BHYT nên bà chỉ đóng 22 triệu đồng. Hiện nay bà đã có thể đi lại bình thường.

.

Thời gian qua, để người dân hiểu rõ tác dụng của BHYT, các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên loa phát thanh, đồng thời cán bộ BHXH đến từng gia đình để rà soát, hỗ trợ người dân kê khai tham gia BHYT. Nhờ vậy mà số lượng người tham gia BHYT ngày một tăng.

.

Với mục tiêu tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình; phấn đấu thực hiện BHYT toàn dân; quản lý, sử dụng có hiệu quả và đảm bảo cân đối quỹ BHYT; tiếp tục duy trì các nhóm đối tượng đã tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100%. Mở rộng các nhóm đối tượng để đến năm 2016 đạt tỷ lệ 78% dân số, đến cuối năm 2020 có trên 80,7% dân số tham gia BHYT.

Để đạt được mục tiêu đó, thời gian tới Nghệ An tập trung vào những giải pháp chính: Nâng cao chất lượng chuyên môn trong khám chữa bệnh từ tuyến cơ sở đến tuyến tỉnh, đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật. Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý Bệnh viện và thanh toán chi phí KCB BHYT. Cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thẻ BHYT khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

NPV

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.