7 mẹo ngừa cảm lạnh và cảm cúm lúc chuyển mùa

Cảm lạnh thông thường và cúm đều do nhiễm vi khuẩn hay vi rút thông qua các phương tiện như không khí, nước, thực phẩm,… Nếu hệ miễn dịch không đủ mạnh, bạn sẽ dễ bị nhiễm. Một số triệu chứng phổ biến của bệnh cúm bao gồm sốt, cảm lạnh, ho, mệt mỏi, nhức đầu, đau họng, tiêu chảy, nôn mửa…

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tự nhiên để ngừa bệnh cảm lạnh hoặc cúm thì dưới đây là những cách hiệu quả, theo boldsky.

Tránh bắt tay: Tránh bắt tay càng nhiều càng tốt, vì bắt tay là tạo nguy cơ lớn hơn để bắt các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, nếu bắt tay xong, nên rửa tay sạch vì tay nhiễm khuẩn có thể tiếp xúc với mắt và miệng của bạn.

Rửa sạch tay để tránh nhiễm khuẩn truyền bệnh.
Rửa sạch tay để tránh nhiễm khuẩn truyền bệnh.

Tránh chạm mũi: Nếu bạn muốn tránh nhiễm cúm hoặc cảm lạnh thông thường một cách tự nhiên, tránh chạm vào miệng và mũi của bạn thường xuyên, đặc biệt là khi bạn tiếp xúc nhiều với vật dụng công cộng.

Dùng các loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch: Bằng cách này bạn có thể tránh bị cảm lạnh và cảm cúm một cách tự nhiên. Những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch bao gồm: tỏi, cá, mật ong, sữa chua…

Tập thể dục: Nếu bạn muốn tránh bị cúm và cảm lạnh thông thường một cách tự nhiên, tập thể dục cũng là cách giúp tăng cường miễn dịch giúp bạn khỏe mạnh và mạnh mẽ.

 

Tránh xa người bệnh: Một cách đơn giản để tránh bị cảm lạnh và cúm là giữ khoảng cách với những người bị mắc bệnh.

Sử dụng dung dịch sát khuẩn: Mang theo dung dịch rửa tay khô mọi lúc để tiêu diệt các vi khuẩn hiện diện trên bàn tay vì tay là nơi truyền bệnh vào cơ thể bạn.

Bỏ hút thuốc: Hút thuốc làm cho bạn dễ bị cúm và cảm lạnh thông thường, vì vậy bỏ tật xấu này là một cách khác để tránh bệnh.

Theo Thanhnien.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.