Ăn gì khi bị sốt xuất huyết?

Khi bị mắc bệnh sốt xuất huyết, sức đề kháng của cơ thể và năng lượng bị suy giảm nhiều... Do vậy, ăn uống đúng cách, đúng thực phẩm sẽ giúp người bệnh mau khỏe và nhanh lành bệnh.

Dưới đây là những thực phẩm giúp ngăn ngừa các vi khuẩn gây sốt xuất huyết mà bạn nên biết.

Thực phẩm giàu protein và canxi: 

Sốt xuất huyết gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương và khớp xương của bạn. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm giàu protein và canxi như trứng, đậu phụ, sữa chua, hạt hạnh nhân, bột yến mạch, vừng đen  và sữa... là điều cần thiết.

 

Trái cây giàu Vitamin C: 

Hệ thống miễn dịch trở nên yếu ớt và trì trệ hơn khi bị sốt xuất huyết, vì vậy bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch, trái cây giàu vitamin C, như: ổi, dâu tây, cam, kiwi, đu đủ..., Những thực phẩm này giúp thải các chất chống oxy hóa có hại ra khỏi cơ thể và làm cho hệ thống miễn dịch trở nên mạnh hơn.

 

Chuối: 

Chuối là một nguồn tuyệt vời của vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể cũng như bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

 

Các thực phẩm dễ tiêu hóa: 

Sốt xuất huyết ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, vì vậy khi bị sốt xuất huyết, bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm dễ tiêu hóa cho đến khi bạn hồi phục hoàn toàn. Các thực phẩm dễ tiêu hóa như cháo, sữa chua.... Những thực phẩm này cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn mà còn tốt cho hệ thống tiêu hóa.

 

Thực phẩm chứa nhiều nước: 

Sốt xuất huyết thường gây mất nước trong cơ thể, vì vậy tiêu thụ các thực phẩm nhiều nước sẽ giúp làm ẩm cơ thể. Bạn có thể ăn các loại canh rau lá xanh, bởi nó không chỉ giúp làm ẩm cơ thể mà còn cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nước dừa cũng là một nguồn tuyệt vời của khoáng chất và chất dinh dưỡng, đồng thời dưỡng ẩm và cân bằng lượng nước trong cơ thể của bạn.

 

Trà xanh: 

Trà xanh là một nguồn giàu các chất chống oxy hóa và chất flavonoid, giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh sốt xuất huyết.

 

Theo Lao động

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.