3 loại hải sản giúp quý ông 'trăm trận trăm thắng'

Không phải bỗng dưng khi đi biển, các quý ông thường chọn ăn hàu, sò huyết hay bào ngư. Chúng có thể trở thành "vũ khí" lợi hại giúp cánh mày râu "trăm trận trăm thắng".

TS.BS Lê Minh Châu - Bệnh viện Đa khoa Medlatec - khuyến nghị nam giới nên bổ sung thực phẩm có nhiều chất kẽm, giàu đạm, vitamin để tăng cường bản lĩnh đàn ông.

Trong đó, kẽm là một vi chất rất cần thiết đối với đàn ông. Chất này không chỉ cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể mà còn là một thành phần có lợi cho quá trình sản xuất tinh dịch và hormone giới tính.

Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Quân đội Trung ương 108 (Hà Nội) - cũng cho hay chỉ cần mất đi một lượng nhỏ kẽm đàn ông có thể sụt cân, giảm lượng tinh trùng, tần suất tình dục và có thể mắc bệnh vô sinh. 

Đối với đàn ông, kẽm rất quan trọng trong việc sản xuất tinh dịch. Khoảng 5 mg kẽm bị mất đi trong quá trình xuất tinh. Nhu cầu về kẽm hàng ngày của phái mạnh khoảng 10-15 mg.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất là bổ sung kẽm từ thức ăn hàng ngày. Trong đó, hải sản, cụ thể là sò, hàu, bào ngư là những nguồn dồi dào vi chất này.

Hàu là hải sản rất tốt để tăng cường sinh lực cho đàn ông. Ảnh: Nationalgeographic.
Hàu là hải sản rất tốt để tăng cường sinh lực cho đàn ông. Ảnh: Nationalgeographic.

Sò huyết

Món ăn này giúp chữa bệnh tăng huyết áp, suy nhược cơ thể, bổ huyết, chữa chứng thiếu máu, lao phổi, đặc biệt tăng cường sinh lực cho các cặp đôi.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tính theo hàm lượng kẽm trong 100 g thực phẩm ăn được nhiều nhất, sò đứng số một với 13,40 mg. Đàn ông ăn sò sẽ được bổ sung nguồn kẽm dồi dào, từ đó quá trình sinh tinh và hormone sinh dục được thuận lợi hơn.

Hàu

Theo các chuyên gia, ước tính trong 6 con hàu sống to vừa chứa tới 76,7 mg kẽm. Do đó, đây là món ăn hoàn hảo để quý ông cải thiện năng lực tình dục.

Còn theo Đông y, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, ăn vào trị được nhiều chứng. Với quý ông mắc chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn, hàu rất tốt để phục hồi sinh lý, tráng dương, bổ tinh.

Bào ngư

Theo Đông y, đây là một món đại bổ, giúp tăng khí, hạ nhiệt, bổ thận, chống suy nhược cơ thể và đặc biệt tốt cho quý ông bởi có tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lực.

Thịt bào ngư săn chắc, dùng tươi hay khô đều được, có thể chế biến thành nhiều món ăn như súp, hầm, xào, nấu cháo… Trong các món ẩm thực đãi khách ở nhà hàng, khách sạn hay có món bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư bông cải xốt dầu hào, bào ngư hầm nấm, bào ngư hầm cháo bồ câu… có tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lực nên quý ông rất ưa chuộng.

Theo Zing

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.