Người bị tiểu đường, thận, mỡ máu... phải tránh xa bánh trung thu

Không phải ai ăn bánh Trung thu cũng tốt. Trên thực tế, có một số người không nên ăn quá nhiều bánh Trung thu vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.


Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại bánh Trung thu với nhiều mẫu mã và nguyên liệu chế biến khác nhau để phù hợp cho từng sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, đa số các loại bánh đều chứa nhiều thành phần chất đạm, chất béo, hàm lượng đường cao… nên có một số người nên cân nhắc trước khi ăn.

Những người thừa cân, béo phì

Một chiếc bánh Trung thu cung cấp khá nhiều calo do thành phần chính chế biến ra bánh là bột, đường, bơ, mỡ, trứng… Chính vì thế lượng đường và hàm lượng chất béo khá cao. Vì vậy người bị thừa cân, béo phì nên hạn chế món ăn này.

Người bị tiểu đường

Người bị tiểu đường nên kiểm soát lượng đường trong máu. Nhưng lượng đường và chất béo trong bánh Trung thu là khá cao. Chính vì thế, nếu ăn quá nhiều bánh Trung thu thì lượng đường hấp thu là rất cao.

Phụ nữ đang mang thai

Với người đang mang thai, việc ăn quá nhiều bánh Trung thu sẽ gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… Điều này sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Hơn nữa, một số nơi dùng nguyên liệu không tốt để chế biến bánh Trung thu. Khi ăn phải dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người mang thai.

Người bị cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch

Hàm lượng đường và chất béo trong bánh Trung thu là khá cao nên có thể làm tăng mức độ thiếu máu cục bộ cơ tim. Trong bánh thường chứa lượng cholesterol cao nên những người tăng huyết áp, mỡ máu không nên ăn. Nếu những người mắc những bệnh trên ăn quá nhiều bánh sẽ làm bệnh có nguy cơ nặng hơn.

Người bệnh dạ dày, thận

Đối với những người bị sỏi mật, viêm túi mật, dạ dày… không nên ăn loại bánh quá ngọt này, vì nó có thể sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu. Thành phần trong bánh có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày làm cho bệnh có khả năng trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, những loại bánh nhân mặn không thích hợp cho những người viêm thận vì nồng độ muối cao.

Theo PLO

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.