Các sản phẩm quen thuộc dễ làm tổn thương da mặt

Những vật phẩm được sử dụng hàng ngày như dầu gội đầu, keo xịt tóc...đôi khi lại làm hỏng làn da mặt mà bạn không hề hay biết.
Nếu những thứ dưới đây vô tình dính vào da mặt bạn, bạn sẽ phải hối hận vì điều đó. 
1. Gôm giữ nếp tóc
 
Khi xịt gôm cho tóc, bạn nên tránh tối đa việc để gôm dính vào da mặt bởi nó chứa chất có cồn và sơn mài sẽ làm da mặt của bạn bị khô, khiến làn da bị mất nước và bạn trở nên già hơn. Thậm chí một số loại keo xịt tóc còn gây kích ứng da, mẩn đỏ và nổi mụn.
2. Các sản phẩm khử mùi hôi nách
Không phải cứ sản phẩm xịt khử mùi hôi ở vùng nách thì bạn có thể áp dụng nó trên khuôn mặt. Một số người cho rằng việc xịt sản phẩm khử mùi lên da mặt sẽ giúp da kiềm dầu và mồ hôi. Điều này hoàn toàn sai lầm, làn da sẽ không thể thở được, vì vậy tốt nhất là nên sử dụng những loại mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho da mặt.
3. Thuốc nhuộm tóc
 
Thật không quá khó để nhận biết việc thuốc nhuộm tóc ảnh hưởng đến da mặt bạn như thế nào. Một số loại thuốc nhuộm tóc có chất gây kích ứng cao, khi bạn nhuộm, thuốc nhuộm dính lên trán gây ra việc rát, ngứa, bỏng làn da, dễ khiến da bị bào mòn và mỏng dần đi. Đặc biệt không nên dùng thuốc nhuộm tóc để nhuộm lông mày, bởi nó sẽ khiến lông mày nhanh bị rụng nếu bạn là một người có làn da nhạy cảm.
4. Dầu gội đầu
Với chức năng làm sạch da đầu, tước đi lượng gàu và bụi bẩn trên mái tóc thì đương nhiên bạn không thể sử dụng dầu gội để rửa thứ nhạy cảm tinh tế như da mặt. Nếu bạn rửa mặt với dầu gội đầu, da sẽ bị khô và trở nên bong tróc.
5. Kem dưỡng thể
Không bao giờ được áp dụng kem dưỡng thể trên da mặt. Bởi phần da ở cơ thể chúng ta thường dày hơn rất nhiều và trong kem dưỡng thể có chứa nước hoa, dễ gây kích ứng đối với làn da mặt. 
6. Sơn móng tay
Hạn chế sử dụng màu sơn móng tay để sơn lên da mặt khi tham dự một buổi tiệc Halloween, nó chỉ dành để sơn móng, bạn không nên tiết kiệm chi phí mà hãy sử dùng các loại phấn bột màu dành riêng cho da mặt bởi các phân tử acrylic dễ làm khô da.
7. Mayonnaise
Mayonnaise được dùng nhiều trong các sản phẩm dưỡng ẩm chăm sóc tóc, nhưng sẽ thật phiền toái nếu bạn dùng nó để dưỡng da mặt bởi nó có quá nhiều chất tạo chua khiến cho làn da bị bít không thở được và làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.
Theo Phunu today

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.