Bí quyết giúp hàm răng trắng sáng

Răng ngả vàng do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng quan trọng nhất có thể do chế độ chăm sóc răng miệng không đúng cách. Một số loại thực phẩm như rượu, trà, cà phê và sôđa có thể làm răng vàng, xỉn, nụ cười trở nên kém hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng có một số loại thực phẩm giúp làm trắng răng. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn nhiều để có hàm răng trắng sáng.
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh
Súp lơ xanh giúp răng trở nên bóng và sạch. Sắt có trong súp lơ xanh bảo vệ răng chống lại các axit làm hỏng men răng gây ra bởi vi khuẩn. Điều này ngược lại sẽ giúp ngăn ngừa các vết ố và sâu ở răng.
Táo
Ăn táo giúp chà sạch răng. Táo chứa axit malic, được sử dụng làm thành phần của kem đánh răng. Axit malic làm tăng sản sinh nước bọt giúp làm sạch răng và cũng giúp loại bỏ các vết bẩn.
Dâu tây
Dâu tây cũng chứa axit malic có tác dụng như một chất làm se tự nhiên. Bạn có thể trộn dâu tây với baking soda để làm sạch răng.
Các loại hạt
Vì các loại hạt có tác dụng mài mòn tự nhiên, nên ăn chúng có thể loại bỏ các mảng bám và vết bẩn ra khỏi bề mặt răng. Chúng cũng chứa các protein giúp làm trắng răng.
Lê là một loại thực phẩm khác có thể được sử dụng để làm trắng răng. Nó trung hòa các vi khuẩn gây xỉn màu trên răng. Loại quả này cũng làm tăng tiết nước bọt, do vậy loại bỏ sạch những mảnh vụn thức ăn, giúp răng trắng sáng.
Cà rốt
Đây là một trong những thực phẩm giúp làm trắng răng tốt nhất bằng cách kích thích nước bọt. Nước bọt hỗ trợ làm sạch những mảnh vụn thức ăn và tăng cường sức khỏe của lợi.
Theo SKĐS

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.