Bí quyết trị khô da và mẩn đỏ ngày gió lạnh

Bí quyết trị khô da và mẩn đỏ ngày gió lạnh Mùa lạnh là tác nhân gây nên chứng da khô và nổi mẩn đỏ, những bí quyết đơn giản sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
- Ăn nhiều cá
Một trong những triệu chứng báo hiệu rằng bạn đang sở hữu làn da khô là việc da bị sạm màu, đó là khi bạn bị thiếu nước và các chất omega 3. Chính vì vậy, lựa chọn tối ưu là bạn nên bổ sung trong thực đơn hàng tuần với nhiều món cá. Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều omega 3 và các chất axit béo cần thiết để làm đẹp da.
- Sử dụng sáp dưỡng
Da môi là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên gương mặt nên rất cần được chăm sóc đặc biệt. Một trong những mỹ phẩm bất ly thân với các chị em đó là thỏi son dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sáp dưỡng cho cả gương mặt và đôi môi. Chúng không những cung cấp dưỡng chất tăng cường mà còn giúp bảo vệ làn da khỏi những cơn gió hanh hao ngày lạnh.
- Sữa rửa mặt
Trong những ngày lạnh giá rét, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dạng sữa hay kem (thay vì loại có dạng hạt cát hoặc gel) vì chúng tác động mềm mại và nhẹ nhàng tới da hơn.
- Thêm sữa trong nước tắm
Khi làn da của bạn xuất hiện những vùng da bị khô, nứt nẻ và thô ráp, hãy sử dụng phương pháp tắm sữa. Bạn hãy thêm 2 chén sữa tươi ấm không đường vào nước tắm, ngâm mình khoảng 15 phút rồi xả sạch cơ thể bằng nước ấm. Sau khi tắm, đừng quên thoa một chút kem dưỡng thể để làn da nhanh phục hồi.
- Chăm sóc tăng cường
Phái đẹp thường có thói quen thoa kem dưỡng một lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ nhưng như vậy là chưa đủ trong mùa lạnh. Bạn nên thoa dưỡng khoảng 3-4 lần/ngày vào những vùng da khô để cải thiện và bảo vệ da. Ngoài ra, việc tẩy da chết cũng nên được áp dụng thường xuyên, thời gian lý tưởng để thực hiện là 2 lần/tuần
Theo.Alobacsi

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.