Lá xoài non chữa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường, hay đái tháo đường là một căn bệnh thuộc về chứng bệnh tiêu khát trong y học cổ truyền. Một trong những loại thảo dược được đánh giá trị tiểu đường hiệu quả là lá xoài non.
Trong y học cổ truyền phương Đông, xoài được coi là một trong những loại cây có dược tính mạnh, lá cây có tính mát, vị chua ngọt. Các bộ phận của cây xoài như vỏ, quả, lá đều có thể được sử dụng làm thuốc để trị bệnh tiểu đường và các bệnh về hô hấp như ho, viêm phế quản hoặc bệnh phù thũng.
Lá xoài có chất anthxyanhdin có công dụng hạ đường huyết
Lá xoài có chất anthxyanhdin có công dụng hạ đường huyết
Y học phương Tây cũng đã có không ít các công trình nghiên cứu cho thấy tác dụng chữa bệnh tiểu đường hiệu quả của lá xoài. Các nhà khoa học thuộc Đại học Queensland (Australia) khi nghiên cứu về bệnh tiểu đường đã ghi nhận rằng, trong xoài có nhiều những hợp chất có tác dụng chữa bệnh tương tự như các loại thuốc chuyên trị tiểu đường đồng thời làm giảm nồng độ cholesterol. Nhiều nghiên cứu khác thì chỉ ra trong lá xoài có chất anthxyanhdin có công dụng hạ đường huyết cũng như phòng các biến chứng ở mắt và mạch máu do bệnh tiểu đường.
Cách dùng lá xoài non để trị bệnh tiểu đường
Để điều trị bệnh tiểu đường, lấy khoảng 5 lá xoài non cắt nhỏ thành sợi rồi cho vào cốc, tiếp đó đổ nước sôi vào rồi đậy lại và để một qua đêm. Sáng hôm sau người bệnh tiểu đường uống hết cốc nước lá xoài này và bỏ phần xác lá còn lại.
Có thể dùng lá xoài đem đi phơi khô sau đó nghiền thành bột để giữ được lâu và không hư hỏng. Với cách này, bạn lấy nửa thìa cà phê bột lá xoài sau đó pha loãng với một ly nước đầy rồi uống vào mỗi buổi sáng và buổi chiều.
Một số lưu ý khi sử dụng
Mặc dù có tác dụng trong điều trị bệnh tiểu đường, song việc sử dụng lá xoài quá nhiều hoặc không đúng cách có thể gây ra những tác động tiêu cực. Do có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu nên nếu uống quá nhiều lần trong một ngày sẽ có thể khiến cho lượng đường huyết bị giảm thấp, gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm.
Để không làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các loại thuốc điều trị khác, không nên uống nước lá xoài gần với các loại thuốc khác, cả Đông y lẫn Tây y. Do đó, lựa chọn tốt nhất là nên uống cách nhau một khoảng thời gian từ 2-3 tiếng.
Theo khoahoc.tv

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.