Nghệ An: Bắt giữ vụ vận chuyển 50kg thuốc nổ đi tiêu thụ

(Baonghean.vn)- Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an Nghệ An) vừa phối hợp Công an thị xã Hoàng Mai bắt quả tang một phụ nữ có hành vi vận chuyển trái phép thuốc nổ đi tiêu thụ.
Vào khoảng 19h ngày 5/4, tại khu vực khối 13, phường Quỳnh Xuân (Thị xã Hoàng Mai), Phòng Cảnh sát Kinh tế và Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện 1 phụ nữ điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 37L2-8927 chở 2 thùng xốp màu trắng có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu đối tượng dừng để kiểm tra.
Đối tượng
Đối tượng Võ Thị Quyên.
 Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện bên trong 2 thùng xốp có chứa nhiều bịch thuốc nổ. Ngoài ra, phía trước yên xe còn có 1 túi bóng màu đen bên trong chứa 2 bịch thuốc nổ và 6 cuộn dây cháy chậm. Tất cả số thuốc nổ trên có trọng lượng 50kg và 0.8kg dây cháy chậm.
Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng khai tên là Võ Thị Quyên (SN 1980) trú tại khối 7, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai. 
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật
Trước đó, Quyên có nhận vận chuyển thuê số thuốc nổ trái phép trên của một người đàn ông từ phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai đến xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu và giao hàng cho một đối tượng khác qua số điện thoại di động cho trước với giá ban đầu là 50 ngàn đồng. Sau khi xong việc sẽ được trả thêm. Tuy nhiên hành vi của các đối tượng đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ. 
Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự vụ.
                                                       Minh Tâm – PX15 CANA

tin mới

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.