Donald Trump sa thải quản lý chiến dịch tranh cử

Corey Lewandowski. Ảnh: AP.
Corey Lewandowski. Ảnh: AP.

Suốt chiến dịch sơ bộ, Lewandowski đã khích lệ Trump theo đường lối chống phát ngôn phải đạo. Nhiều chiến lược gia chính trị cho rằng tỷ phú Trump sẽ cần hạ giọng để đạt được sự ủng hộ cao hơn trong cuộc tổng tuyển cử.

Nữ phát ngôn viên Hope Hicks của chiến dịch phát biểu trong 1 tuyên bố: “Chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald J. Trump đã đạt mốc lịch sử trong bầu cử sơ bộ đảng Cộng hòa, nhận được gần 14 triệu phiếu, hôm nay thông báo rằng Corey Lewandowski sẽ không còn hợp tác cùng chiến dịch nữa”.

“Chiến dịch cảm ơn Corey vì đã làm việc chăm chỉ và tận tụy và chúc ông mọi sự tốt lành trong tương lai” - tuyên bố nói thêm.

Trước khi cộng tác với Trump, Lewandowski chưa từng làm việc trong 1 chiến dịch quy mô toàn quốc, và từng gây quan hệ khá thù địch với giới truyền thông, những người khác trong chiến dịch, và thành viên của Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa.

Fox News đã dẫn nguồn tin giấu tên trong chiến dịch, khẳng định việc ông này bị cho nghỉ việc là do Chủ tịch chiến dịch Paul Manafort đã buộc Trump trong vòng 48 giờ phải chọn giữa Lewandowski và Manafort. Ngay cả con cái của Trump cũng được cho là góp phần vào quyết định này, lập luận rằng Manafort phù hợp để dẫn vị tỷ phú vượt qua cuộc bỏ phiếu tổng thể hơn.

Lewandowski trả lời yêu cầu bình luận của Fox News: “Thực tế là Paul Manafort đã giữ vị trí kiểm soát vận hành chiến dịch từ ngày 7/4”.

Trong các cuộc phỏng vấn sau đó trên truyền hình ông vẫn tiếp tục cho biết ông không rõ lý do Lewandowski phải nghỉ việc, và ông không thay đổi điều gì trong thời gian làm việc tại chiến dịch này.

Có nguồn tin cho rằng Manafort sẽ đảm nhiệm vai trò của Lewandowski, đồng nghĩa với việc không có cuộc tìm kiếm người thay thế nào được phát trên sóng truyền hình.

Thảo Linh

(Theo Sputnik)

tin mới

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.