Nga phá âm mưu tấn công khủng bố của tình báo Ukraine

(Baonghean.vn) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa ngăn chặn 1 âm mưu tấn công khủng bố tại Crimea do cơ quan tình báo của Ukraine lên kế hoạch.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết đã phá tan âm mưu  của tình báo Ukraine. Ảnh: Sputnik.
Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết đã phá tan âm mưu của tình báo Ukraine. Ảnh: Sputnik.

Theo tuyên bố FSB đưa ra hôm 10/8, Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine dự định tấn công vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu trên bán đảo Crimea.

Trong 1 chiến dịch đặc biệt cuối tuần qua, FSB phát hiện 1 nhóm người xâm nhập vào thị trấn Armyansk ở phía Bắc Crimea, gần biên giới Ukraine. 2 bên đã đấu súng trước khi nhóm người này bị bắt. 1 nhân viên của FSB thiệt mạng trong chiến dịch này.

Tại hiện trường, FSB đã tìm thấy 20 thiết bị nổ tự chế tương đương hơn 40kg thuốc nổ TNT cùng với nhiều loại vũ khí, đạn dược, áo giáp vốn được lực lượng đặc nhiệm của quân đội Ukraine sử dụng.

Hôm 8/8, Nga cũng phát hiện và ngăn chặn 2 âm mưu tấn công do các nhóm khủng bố của Ukraine dự định tiến hành. FSB cho biết, các phương tiện bọc thép của Ukraine đã yểm trợ cho nhóm khủng bố. Trong chiến dịch, 1 binh sĩ Nga cũng thiệt mạng.

1 mạng lưới điệp viên thuộc Cục Tình báo Ukraine đã bị phát hiện tại Crimea, bao gồm cả công dân Ukraine và công dân Nga. Mạng lưới này có nhiệm vụ hỗ trợ cho việc chuẩn bị tấn công khủng bố. Những kẻ tình nghi hiện đang được lấy lời khai.

Tuyên bố của FSB cho rằng các hành động phá hoại và khủng bố bị phát hiện nhằm gây bất ổn về chính trị và xã hội ở Crimea trước thềm các cuộc bầu cử địa phương và bầu cử liên bang. Trong khi đó, Tổng Tham mưu trưởng của Ukraine gọi báo cáo của FSB là hành động khiêu khích. Người phát ngôn Cục Tình báo của Ukraine cũng bác bỏ mọi cáo buộc của FSB, cho đây là những thông tin “giả mạo”.

Hiện tình hình an ninh trên bán đảo Crimea đã được siết chặt. Lực lượng an ninh được tăng cường tại những cơ sở hạ tầng trọng yếu, những nơi đông người và ở khu vực biên giới Nga - Ukraine.

Diệp Khanh

(Theo RT)

tin mới

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.