Ngoại trưởng Mỹ có thể từ chức vì bất đồng với Trump

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson có thể rời nhiệm sở trong năm nay vì nhiều bất đồng với Tổng thống Donald Trump.

ngoai-truong-my-co-the-tu-chuc-vi-bat-dong-voi-trump

Vai trò của ông Rex Tillerson ngày càng mờ nhạt. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang ngày càng thất vọng với Tổng thống Donald Trump bởi vai trò của ông dần mờ nhạt và có hàng loạt bất đồng giữa Nhà Trắng với Bộ Ngoại giao. Điều này có thể khiến ông Tillerson từ chức trong năm nay, CNN ngày 24/7 dẫn lời hai nguồn tin cho biết.

"Sự chán nản của ông ấy không phải bí mật. Nó thậm chí từng được thể hiện công khai", một nguồn tin cho hay. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau nhậm chức, Tillerson nói ông trở thành ngoại trưởng chỉ vì được vợ thuyết phục.

Tổng thống Trump cũng gây nhiều khó khăn khi ngăn cản quyết định chọn người của Ngoại trưởng Tillerson, bao gồm cả ông Elliott Abrams với vai trò thứ trưởng ngoại giao. Lý do là ông Abrams từng chỉ trích ông Trump và các chính sách trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

Các chính sách do Tillerson đưa ra cũng xung đột với quyết định của ông Trump. Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố ủng hộ giải pháp trung gian trong khủng hoảng vùng Vịnh giữa Qatar và các nước Arab. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, Tổng thống Trump đi ngược lại quyết định này và công khai ủng bộ Arab Saudi.

Hồi tháng 6, ba đại sứ Mỹ cảm thấy bối rối với việc thiếu sự lãnh đạo từ Bộ Ngoại giao, buộc họ phải làm việc với hội đồng an ninh quốc gia./.

Theo VNE

tin mới

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

Phương Tây thừa nhận tình hình Ukraine đang xấu đi?

(Baonghean.vn) - Theo hãng thông tấn Nga TASS, Ngoại trưởng nước này Sergey Lavrov hôm 6/5 đã phát biểu rằng, các quốc gia phương Tây nhận thấy tình hình trên mặt trận ở Ukraine đang xấu đi và cần phải suy nghĩ làm thế nào không để thua trước Nga trong cuộc xung đột hiện nay.

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?