Syria chuyển gấp cho Nga 2 tên lửa hành trình của Mỹ

Theo Đan Nguyên (baodatviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo TASS ngày 19/4, quân đội Syria (SAA) vừa chuyển gấp cho Nga 2 quả tên lửa hành trình của Mỹ chưa phát nổ trong vụ tấn công rạng sáng 14/4.

TASS dẫn nguồn tin SAA cho biết: "Hai tên lửa hành trình cỡ lớn chưa nổ trong vụ không kích vào Syria do Mỹ phát động rạng sáng 14/4 đã được SAA phát hiện. Cả 2 tên lửa đều trong tình trạng khá tốt. Những tên lửa này đã được chuyển giao cho Nga bằng đường hàng không hôm 17/4".

Hiện Nga vẫn chưa có bất cứ phản ứng chính thức về thông tin này và danh tính cụ thể loại tên lửa hành trình hạng nặng được Syria chuyển giao cho Moscow vẫn được bảo mật.

Syria chuyển gấp cho Nga 2 tên lửa hành trình của Mỹ ảnh 1
Tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ.

Được biết, trước khi Mỹ cùng Anh và Pháp phát động tấn công Syria đúng 3 ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng Nga nên sẵn sàng trước một vụ tấn công tên lửa nhằm vào Syria, tuyên bố các tên lửa sẽ đẹp và mới và thông minh.

Ngày 14/4, Mỹ, Pháp và Anh đã tiến hành một vụ tấn công đồng loạt nhằm vào các mục tiêu của Syria khi chưa có sự phê chuẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ tấn công tên lửa diễn ra vào rạng sáng 14/4. Bộ này cho biết tổng cộng có 103 tên lửa hành trình và không đối đất đã được phóng ra, 71 trong số này đã bị các đơn vị phòng không của Syria bắn hạ. 3 dân thường bị thương.

Không có quả tên lửa nào xuất hiện tại khu vực các hệ thống phòng không của Nga phụ trách tại Tartus và Hmeymim. Các hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga không được sử dụng.

Liên minh Mỹ, Anh và Pháp tuyên bố các cuộc tấn công là sự đáp trả đối với vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Douma, Syria hôm 7/4 như một số tổ chức phi chính phủ, trong đó có tổ chức Mũ bảo hiểm trắng đưa tin.

Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ, cho rằng đó là thông tin giả mạo. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố thông tin từ tổ chức Mũ bảo hiểm trắng là một nguồn không đáng tin cậy, thường phát tán thông tin sai lệch. Trung tâm hòa giải các bên xung đột của Nga hôm 9/4 đã kiểm tra thực địa tại Douma và không phát hiện dấu vết vũ khí hóa học.

Trước đó, nhiều cơ quan chính thức của Nga đã nhiều lần cảnh báo các hoạt động chuẩn bị tại nhiều khu vực của Syria đang được tiến hành để gây khiêu khích và giả mạo các vụ tấn công hóa học nhằm đổ lỗi cho các lực lượng chính phủ.

Các điều tra viên của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã đến Syria hôm 14/4 để thu thập mẫu, từ đó có thể xác nhận hoặc bác bỏ các thông tin về cáo buộc Syria đã thực hiện vụ tấn công hóa học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

tin mới

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tối 6/4, tại Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà hát Chèo Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.