ĐT Việt Nam 0 - 1 Iraq (tối 29/3): Hài lòng tất cả, trừ kết quả

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có trận đấu quả cảm trên đất khách. Mặc dù bị thua 0 - 1, nhưng người hâm mộ có thể hài lòng với chiến thuật và sự quyết tâm của đội tuyển.

Bất ngờ đầu tiên là Duy Mạnh chứ không phải Hoàng Thịnh là người được HLV Hữu Thắng đặt niềm tin vai trò tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-1-4-1.

Phía Iraq cũng cất trung phong đội trưởng Younis Mahmoud trên ghế dự bị với quyết tâm thực hiện lối chơi phá sức đối thủ trước.

Dù đã chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể tạo
Dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước Iraq. (Ảnh: VNO)

Nắm được ý đồ của đội bạn, BHL đội tuyển Việt Nam quyết định chủ động chơi phòng ngự phản công để chống lối đá giàu thể lực trên nền tảng tốc độ cao của đối phương. Trong khi đó, người đồng nghiệp Abdul Ghani Shahad tuy mới nắm quân vài ngày nhưng đã nghiên cứu đội tuyển Việt Nam rất kỹ.

Khu vực trung tuyến, Xuân Trường – Tuấn Anh mỗi khi nhận bóng là bị tiền vệ Iraq ập vào chia cắt, không kịp chỉnh bóng. Bộ ba Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh liên tục di chuyển nhưng họ vẫn không thể liên lạc được vì đối thủ đá khá rát.

Đúng như nhận định của chúng tôi, đội tuyển Việt Nam bị treo cánh phải vì Adnan và Ismail có tốc độ đi bóng khá nhanh. HLV Hữu Thắng đã phân tích cho các học trò con số thống kê 4 trong 6 bàn thua của Iraq đều nằm trong khoảng thời gian từ phút 80 đến 86 trận đấu khi đội bóng Tây Á này buộc lòng dâng cao tấn công.

Để làm được điều đó, chúng ta cần phải duy trì đủ thể lực và sự tập trung, tránh thua trước nhưng rốt cuộc các cầu thủ Việt Nam đã không làm được điều đó. Đội hình bị đẩy xuống thấp, Công Vinh cũng phải lui về tham gia phòng thủ nên suốt cả hiệp 1 tiền đạo này chỉ có 1 cú sút lên trời.,Trong khi đó, đội tuyển Iraq thực hiện được 6 cú sút, 4 pha đi trúng đích và 1 trong số đó đã trở thành bàn thắng vào cuối hiệp 1.

Đúng như nhận định của chúng tôi, Xuân Trường – Tuấn Anh đều không đủ thể lực thi đấu đủ 90 phút. Đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã đẩy Ngọc Hải lên đá tiền vệ trung tâm để tận dụng quả phất bóng xa của cầu thủ xứ Nghệ này, đội tuyển chuyển sang đá đội hình 4-4-2 để đảm bảo an toàn khu vực trung tâm.

Đình Tùng được vào sân để tận dụng khả năng đột phá xâm nhập vòng 16,5 m hòng kiếm quả phạt. Tiền đạo gốc Thanh Hóa này đã có pha xử lý khá hay, nếu may mắn thì anh đã có thể ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+3.

Khoảng 15 phút cuối của trận đấu, đội tuyển Iraq đã chủ động đá chậm để bảo toàn tỷ số, với sự xuất hiện của Hoàng Thiên, đội tuyển Việt Nam đã chuyển từ đội hình 4-4-2 sang 4-3-3 để hòng kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng rõ ràng, kinh nghiệm thi đấu dày dặn đã giúp cho các cầu thủ của đội tuyển đội tuyển Iraq vẫn làm chủ thế trận.

dt viet nam khong the tao nen
Các cầu thủ Iraq ăn mừng bàn mở tỉ số.

Phải nói trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam không thua thêm là nhờ công rất lớn của thủ môn Nguyên Mạnh khi hóa giải các cú sút của Ali Adnan, Karrar. Thậm chí những phút bù giờ, các cầu thủ Iraq vẫn tung được những cú sút như búa bổ về phía khung thành đội tuyển Việt Nam.


Một trận đấu mà đội tuyển Việt Nam tuy chơi có phần lép vế hơn và rốt cuộc đã để thua Iraq với tỷ số tối thiểu 0-1 nhưng với khán giả hâm mộ Việt Nam, họ vẫn là người chiến thắng. Đơn giản là các cầu thủ chúng ta ta đang tiến bộ qua từng trận đấu.

Đội hình xuất phát:

Iraq: Hachim, Naji, Ismael, Kadhim, Abdullah, Shakir, Abdulzehra, Shiltagh, Kadhim, Adbulameer, Al-Lami.
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Hoàng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Toàn, Công Vinh.

AT

Kỹ thuật: Phan Minh

tin mới

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

HLV Nguyễn Thành Công nói gì sau vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh dính ma túy?; Văn Thanh nhận thẻ đỏ, Công an Hà Nội thất bại trước Quảng Nam

(Baonghean.vn) - HLV Nguyễn Thành Công lần đầu chia sẻ về việc 5 học trò bị bắt vì sử dụng ma túy; Công an Hà Nội nhận thất bại trước Quảng Nam ở màn so tài tại vòng 17 V-League 2023/2024 trên sân Hòa Xuân. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.