Các tổ chức, địa phương tặng quà cho người nghèo dịp Tết Đinh Dậu 2017

(Baonghean.vn) - Ngày 20/1, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đi trao quà, chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tặng quà tết tại Tân Kỳ

Ngày 20/1, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT & TMC) tỉnh tổ chức tặng quà Tết cho các đối tượng NKT & TMC trên địa bàn xã Nghĩa Hành (Tân Kỳ).

Đại diện Hội bảo trợ NKT và TMC tỉnh và huyện Tân Kỳ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trao quà cho NKT và TMC tại xã Nghĩa Hành
Đại diện Hội bảo trợ NKT và TMC tỉnh và huyện Tân Kỳ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trao quà cho NKT và TMC tại xã Nghĩa Hành.

Tại buổi tặng quà, Hội Bảo trợ NKT &TMC tỉnh đã tặng 52 suất quà cho NKT và TMC, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Tổng giá trị các suất quà lên tới 26 triệu đồng.

Hoạt động này nhằm giúp NKT &TMC trên địa bàn huyện Tân Kỳ có tết Đinh Dậu 2017 đầm ấm, đủ đầy hơn.

Phương Hảo

(Huyện ủy Tân Kỳ)

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Văn Mão trao quà tết tại Nam Đàn

Ngày 20/1, đồng chí Trần Văn Mão-Phó trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An đã đến thăm và trao quà tết tại Nam Đàn.

Đồng chí Trần Văn Mão trao quà tết ở Nam Đàn
Đồng chí Trần Văn Mão trao quà tết ở Nam Đàn.

10 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nam Xuân đã được trao quà tết, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng,

Đồng chí Trần Văn Mão đã động viên, chia sẻ và mong muốn các gia đình vượt qua hoàn cảnh, vui đón tết cổ truyền cùng cộng đồng./.

Thúy Tình

(Đài Nam Đàn)

Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng huyện Anh Sơn

Ngày 20/01, Đoàn công tác Sở Kế hoạch và Đầu tư do ông Nguyễn Văn Độ – Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đi thăm, chúc tết và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng tại huyện Anh Sơn.

Dịp này, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao 70 suất quà với tổng trị giá là 38 triệu đồng. Đây là những phần quà được huy động từ số tiền đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức Sở Kế hoạch và Đầu tư giúp người nghèo, gia đình có công với cách mạng đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Anh Sơn là huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An gồm 21 xã, thị trấn và có đường biên giới giáp nước bạn Lào, là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Kinh và Thái. Dân số huyện Anh Sơn có trên 104.000 người, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo là 11%.

Anh Trần

(Sở KH - ĐT)

Cục Chính trị Quân khu 4:

Nhân dịp tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, ngày 20/1, đoàn công tác Cục Chính trị Quân khu do Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà Tết cho các phân đội phòng không thuộc Tiểu đoàn 14; Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 283 và các Trạm tổng đài vô tuyến điện thuộc Lữ đoàn thông tin 80; thăm 5 gia đình hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thành phố Vinh, mỗi gia đình một món quà trị giá 2 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng các đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu và các gia đình trị giá 10 triệu đồng.

Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu tặng quà, động viên chị Hoàng Thị Tám, nhân viên Bệnh viên Quân y 4, xã Hưng Lộc, TP Vinh bị bệnh ung thư.
Đại tá Trần Minh Thanh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu tặng quà, động viên chị Hoàng Thị Tám, nhân viên Bệnh viên Quân y 4, xã Hưng Lộc, TP Vinh bị bệnh ung thư.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã cử các đoàn công tác và ủy quyền cho các cơ quan, đơn vị đến thăm, động viên và tặng quà tết cho 207 gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Các đồng chí có vợ, con ốm đau dài ngày, mỗi gia đình trị giá 1 triệu đồng; hỗ trợ 100 gia đình dân tộc thiểu số mỗi gia đình trị giá 500 nghìn đồng. Tổng trị giá quà tặng trên 550 triệu đồng.

                                                                                             Hồ Việt

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu thăm, tặng quà đơn vị thi công dự án Quốc lộ 48B

Chiều 20/1, Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đến thăm, tặng quà đơn vị thi công xây dựng Công trình Quốc lộ 48B đến cảng Lạch Quèn.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã chúc mừng, tặng quà cho các đơn vị thi công
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã chúc mừng, tặng quà cho các đơn vị thi công

Đến thăm cán bộ, công nhân của các đơn vị thi công, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã biểu dương cán bộ công nhân lao động đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn do địa hình và thời tiết phức tạp để triển khai thi công đáp ứng tiến độ, đảm bảo an toàn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thi công phải nỗ lực phấn đấu đẩy nhanh tiến độ đề ra và phải đảm bảo đúng thời gian đi vào hoạt động khoảng tháng 6/2017.

Nhân dịp đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã chúc mừng, tặng quà cho các đơn vị thi công nhằm động viên và khuyến khích họ phấn đấu lao động đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.

Thanh Toàn

(Đài Quỳnh Lưu)

tin mới

Sáp nhập thị trấn Diễn Châu và xã Diễn Thành: Niềm tự hào một danh xưng

Quê hương không chỉ là tên gọi...

(Baonghean.vn) - Về thăm thị trấn Diễn Châu vào thời điểm những người dân ở đây đang băn khoăn trước đề án sáp nhập, có thể thấy được được tình yêu, niềm tự hào của họ với những giá trị hữu hình của quê hương.

Mở ra cơ hội việc làm ‘khủng’ cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh

Mở ra cơ hội việc làm 'khủng' cho lao động Nghệ An - Hà Tĩnh, tại các khu công nghiệp trên cả nước

(Baonghean.vn) - Vừa qua, Công ty Vinayuuki và Công ty cổ phần Dịch vụ 3 Sao ký kết hợp tác độc quyền cung ứng lao động cho các khu công nghiệp, giai đoạn 2024-2030, mở ra cơ hội việc làm "khủng" tại các khu công nghiệp trên phạm vi miền Trung và miền Bắc, cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.