Anh cưới vợ sau nửa tháng chia tay

Nhìn ảnh đám cưới của anh, em như chết đứng, cố không tin. Hóa ra bao lâu nay anh ấp ủ ý định đến với người khác mà em không hề hay biết.
Khi ngồi viết những dòng này là lúc em biết chúng ta mãi mãi chẳng còn gì. Chúng ta đã yêu nhau hơn 2 năm, em trân trọng những gì mình có, hạnh phúc vì được ở bên anh. Em nhớ luôn có anh bên cạnh từ lúc mới ra trường, tìm việc, thất nghiệp, bị sếp gạ gẫm,… cho tới bây giờ, khi ổn định rồi em chưa bao giờ quên điều đó và nhắc nhở mình luôn có anh - người đàn ông hơn em 11 tuổi. Em tin ở anh vì anh chưa bao giờ đòi hỏi đi quá giới hạn và luôn giữ cho em. Nhưng đó chỉ là lớp màn che phủ khiến em không nhận ra sự thay đổi từ anh bấy lâu. Một vở kịch diễn ra mà em không biết ai mới thật sự là người đạo diễn: bố mẹ anh hay chính anh?
Gia đình anh muốn cưới sớm, em đã xin cuối năm nay tổ chức để cả hai cùng chuẩn bị mọi thứ thoải mái hơn, thế mà ông bà đùng đùng nổi giận, càng không ưa hơn khi biết em có ý định ra ở riêng (vì em là người tự lập và mạnh mẽ, cũng lo sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu là không thể tránh khỏi). Bố mẹ anh trở mặt luôn, kiếm cớ không chấp nhận em, chê em đủ thứ: nào là nhà xa đi lại tốn kém (vì em ngoại tỉnh), nào là không có hiểu biết gì (dù em ăn học, việc làm đàng hoàng), bảo em nhỏ tuổi hơn anh nhiều quá sợ anh không theo kịp, rồi mặc kệ không đứng ra tổ chức đám cưới. Cả anh và bố mẹ đều cố gắng diễn để dồn em đến nước phải chia tay và sống trong tâm trạng luôn nghĩ anh đang cố gắng cứu vớt tình yêu này.
Cùng với đó, đáp lại lời bố mẹ là thái độ buông xuôi của anh, anh không về nhà em chúc Tết (vì không có ý định xa hơn, để dành thời gian này cho mối quan hệ mới), chỉ thỉnh thoảng qua thăm em khi cần, câu trả lời của anh là không thay đổi được tình hình. Cũng tới lúc em nói lời chia tay, chỉ còn chờ câu này của em thôi như mở nút thắt trong lòng anh và gia đình. Anh chấp nhận trong im lặng. Từ khi chia tay, anh chưa từng hỏi thăm em một câu, chỉ có em ngây thơ luôn lo lắng cho anh, sợ anh buồn. Thay vào đó anh và gia đình gấp rút chuẩn bị cho đám cưới với người con gái mà em chưa hề biết tới, chỉ sau khi chia tay em chưa đầy nửa tháng.
Nhìn ảnh đám cưới của anh, em như chết đứng, vẫn cố không tin vào cú sốc này (em biết anh đã làm đám cưới qua hình ảnh mấy người bạn chung đăng trên mạng xã hội). Hóa ra bao lâu nay anh ấp ủ ý định đến với người khác mà em không hề hay biết. Anh đã có cô vợ hơn hẳn em về mặt điều kiện và đáp ứng đủ mong muốn của bố mẹ anh. Nhìn anh hạnh phúc trong đám cưới mà em thấy thật chua chát trong lòng. Em cười nhạt vào thứ tình yêu bao năm nay. "Anh à, đâu cần phải đối xử với nhau như thế, dối lừa em anh có thấy vui không"?
Theo VNE

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.