Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi

(Baonghean.vn) - Trạm Y tế xã Châu Hạnh (Quỳ Châu) vừa kết hợp với Hội người cao tuổi xã, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho NCT nghèo, neo đơn ở 5 bản vùng sâu trong xã gồm: bản Thuận Lập, Khe Hán, Tạ Sỏi, Khe Lan và bản Na Xén nhân dịp kỷ niệm ngày Người cao tuổi Việt Nam (6-6).

Cán bộ Trạm y tế xã Châu Hạnh khám bẹnh cho người cao tuổi bản Tà Sỏi
Cán bộ Trạm y tế xã Châu Hạnh khám bệnh cho người cao tuổi bản Tà Sỏi

Trong 4 ngày (từ 17/6 đến ngày 20/6/2014), các y, bác sỹ đã đo huyết áp, kê toa, cấp thuốc cho 156 cụ. Mỗi phần thuốc uống trong 5 – 7 ngày, chữa trị những bệnh thường gặp ở người già như tim mạch, cao huyết áp, viêm khớp… với số tiền thuốc trên 7 triệu đồng/156 cụ. Ngoài khám và cấp thuốc miễn phí, cán bộ Trạm y tế xã Châu Hạnh còn tư vấn sức khỏe, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, đồng thời tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh học sinh trên địa bàn 5 bản về cách phòng chống các loại bệnh thường gặp khi chuyển mùa như cảm sốt, tiêu chảy và phòng đuối nước cho trẻ nhỏ...

Trần Ngọc Lan

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.