Những việc bạn nên làm sau khi bỏ thuốc lá

Cai thuốc là 1 giai đoạn hết sức khó khăn đối với những người nghiện thuốc lá. Ngay sau khi quyết định bỏ thuốc lá, bạn nên thực hiện những công việc dưới đây để quên đi cảm giác thèm thuốc lá.
cc
Cai thuốc là giai đoạn hết sức khó khăn đối với những người nghiện thuốc lá
Ngay sau khi quyết định bỏ thuốc lá, bạn cần giặt tất cả quần áo của mình vì chúng chứa mùi đặc biệt của thuốc lá. Nếu bạn ngửi được mùi thuốc lá từ quần áo, cơn thèm thuốc lá sẽ lại bắt đầu.
Đi bộ hoặc chạy bộ sẽ giúp sản sinh ra hormone endorphin và bạn sẽ quên đi cảm giác thèm thuốc lá.
Uống nước ép rau quả trong cả ngày giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể. Việc bổ sung chất xơ sẽ giúp làm sạch phổi và cải thiện các chức năng của phổi sau 1 thời gian dài hút thuốc lá.
Hút thuốc lá cũng sẽ làm vàng răng của bạn. Chính vì thế, sau khi bỏ thuốc lá, bạn nên ghé qua nha sỹ để có các phương pháp làm trắng răng trở lại.
Uống nước ép cà rốt vào sáng hôm sau khi bỏ hút thuốc để giúp thải độc cơ thể và loại bỏ các độc tố của thuốc lá tích tụ lâu ngày trong cơ thể.
Ngay sau khi quyết định bỏ thuốc lá, hãy luôn mang theo bên mình 1 chai nước. Uống đủ nước sẽ giúp bạn quên đi cảm giác thèm thuốc và loại bỏ nicotine ra khỏi cơ thể bằng cách tăng lượng nước để giúp thận và tuyến thượng thận đẩy nicotine ra ngoài.
Nhai kẹo cao su giúp bạn kiểm soát cơn thèm nicotine, tốt nhất là kẹo không đường và có vị bạc hà. Tuy nhiên, đối với những người có thói quen nhai kẹo cao su khi hút thuốc thì thói quen này sẽ làm bạn nhớ đến thuốc lá mỗi khi nhai kẹo cao su.
Theo Phununews

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.