Top 5 thực phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa

Cho dù bạn có mắc bệnh về hệ tiêu hóa hay không, bạn cũng nên tham khảo những loại thực phẩm dưới đây để bảo vệ đường ruột.
Nha đam
Trong lịch sử, nha đam được sử dụng để chữa lành vết thương, nở loét và nhiễm trùng. Do chứa hàm lượng Enzyme cao, nha đam có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và virus, đây được xem như một chất chống viêm hiệu quả. 
 Nha đam giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa
Nha đam giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa
Nha đam đã được ứng dụng trong điều trị một số vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa như: Rối loạn tiêu hóa, nhiễm candida, nhiễm ký sinh trùng, táo bón...
Nước ninh xương
Nước ninh xương là một món ăn tốt dành cho những người mắc bệnh đường ruột, nước ninh xương giàu giá trị dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. Gelatin trong nước dùng có tác dụng bảo vệ và chữa lành niêm mạc dạ dày trong hệ tiêu hóa, hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất khác. Cácaxit amin là glycine và proline có tác dụng chống viêm.
Nước dừa lên men
Nước cốt dừa lên men là một thức uống giàuprobiotic và enzyme , thúc đẩy sự cân bằng vi khuẩn tốt trong đường ruột, hỗ trợ làm sạch gan.
Nước dừa lên men sẽ tăng cường độ ẩm và màng nhầy với nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, tiêu diệt những mầm mống gây bệnh như vi khuẩnE. coli, salmonella, và các loại ký sinh trùng.
Trà hạt lanh
Trà hạt lanh là bài thuốc tốt chữa bệnh đại tràng, đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích. Trà hạt lanh giàu axit béo omega-3, chất xơ hòa tan và lignans, những dưỡng chất này có tác dụng chống viêm và bôi trơn giúp hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh.
Bắp cải tím
Glutamine là một phần quan trọng của hệ tiêu hóa, có tác dụng ngăn ngừa và phục hồi tổn thương đường ruột.Glutamine đã được chứng minh có hiệu quả đối với những bệnh nhân viêm loét dạ dày, hội chứng ruột kích thích.
Trong bắp cải tím có chứaL-glutamine, bạn hoàn toàn có thể muối bắp cải hoặc sử dụng nước ép bắp cải tươi. Các axit amin và dưỡng chất khác sẽ tăng cường các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
Bạn có thể bổ sung thêm những thực phẩm trên trong bữa ăn hàng ngày để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
TheoAlobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.