Ấm áp Trung thu yêu thương cho trẻ em vùng lũ, vùng khó khăn

(Baonghean.vn) - Với sự sẻ chia ấm áp, những ngày này, nhiều hoạt động vui Tết Trung thu ý nghĩa đã được các tổ chức, đơn vị phối hợp tổ chức cho các em nhỏ vùng lũ, vùng khó khăn trong tỉnh.

* Trong 2 ngày 22 và 23/9, Tỉnh đoàn phối hợp Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Báo Tiền Phong cùng các nhà tài trợ tổ chức chương trình Trung thu vùng lũ “Sẻ chia yêu thương”, mang đến niềm vui cho các em học sinh xã Na Ngoi, Mường Ải và Mường Típ huyện Kỳ Sơn.

Đây là các xã biên giới vừa bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra khiến cuộc sống của đồng bào và các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn…

1
Đường đến với trẻ em vùng lũ nhiều khó khăn, vất vả. Ảnh: Lê Thạch
3
Chương trình đã trao gửi đến học sinh vùng lũ nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa. Ảnh: Lê Thạch
Chương trình đã trao tặng các em học sinh của các nhà trường trên địa bàn 3 xã tổng số 1.552 chiếc áo ấm, 300 cặp sách, 7.700 quyển vở, 300 bánh trung thu, 300 đèn ông sao, 500 mặt nạ, 165 thùng mỳ tôm, 2 bộ máy tính cùng một số bánh kẹo và đồ dùng thể thao.

Chương trình còn trao tặng 15 suất học bổng Vừ A Dính của Trung ương Đoàn, Học bổng của Hội khuyến học cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Tổng số quà tặng của chương trình trị giá 500 triệu đồng.

2
Trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt. Ảnh: Lê Thạch
Lê Thạch
* Tối 22/9, Liên quân Báo chí Nghệ An đã phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Đêm hội Trăng Rằm và trao nhiều phần quà giá trị gần 300 triệu đồng cho trẻ em xã Bảo Thắng (Kỳ Sơn).
Ảnh: Xuân Hòa
Đoàn trao quà cho các em học sinh nghèo. Ảnh: Xuân Hòa
 Tại đây, cùng với tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, đoàn đã trao gần 700 phần quà Trung thu cho gần 700 trẻ em tại xã Bảo Thắng, mỗi suất gồm: balo học sinh, bánh Trung thu, sữa, bánh kẹo.
Trước đó, đoàn đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Bảo Thắng; trao 50 thùng sữa, 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh tại Trường PTCS DTBT xã Bảo Thắng. Tổng giá trị các phần quà gần 300 triệu đồng.
Ảnh: Xuân Hòa
Đêm hội Trăng Rằm đã đem niềm vui đến cho gần 700 trẻ em là con em đồng bào dân tộc Khơ mú tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Xuân Hòa

Bảo Thắng là xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Đây là nơi sinh sống tập trung của 100% đồng bào dân tộc Khơ mú sống rải rác tại 5 bản với 462 hộ, trên 2.142 nhân khẩu, toàn xã hiện còn gần 63% hộ nghèo.

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.