Các nhân viên y tế của bệnh viện tận tình giúp đỡ các bệnh nhân như chính những người thân yêu của mình. Ảnh Mỹ Hạnh |
Ngay khi bước chân vào khoa khám bệnh, đội ngũ các nhân viên chăm sóc khách hàng của Bệnh viện trong trang phục áo dài màu sắc biểu trưng, luôn tươi cười, niềm nở tiếp đón, nhiệt tình hướng dẫn người bệnh lấy số thứ tự, thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh nhanh gọn; sẵn sàng tận tình giúp đỡ các bệnh nhân như chính những người thân yêu của mình.
Bệnh nhân Nguyễn Văn Lan (67 tuổi, quê Thanh Chương, Nghệ An) là thương binh hạng nặng, phải di chuyển bằng nạng. Đến thăm, khám tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, ông được nhân viên chăm sóc khách hàng của Bệnh viện đẩy xe lăn, đưa đến từng khoa, phòng thăm khám và hướng dẫn hoàn tất các thủ tục khám bệnh. Ông xúc động chia sẻ: "Tôi sức khỏe yếu nên thường xuyên phải đi khám bệnh. Con cái người thân ở xa, tôi đi lại khó khăn nhưng rất may mỗi lần đi khám ở Bệnh viện Đa khoa thành phố, tôi đều được các nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ để được thăm khám, lấy thuốc nhanh gọn, vì thế tôi rất yên tâm".
Bệnh viện thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Ảnh: Mỹ Hạnh |
Với mục tiêu ngày càng hướng tới sự chuyên nghiệp trong chăm sóc người bệnh, Bệnh viện thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền cải cách thái độ phục vụ, các khóa đào tạo "Dịch vụ chăm sóc Bệnh nhân chuyên nghiệp" cho cán bộ nhân viên của bệnh viện. Các khóa học nhằm hỗ trợ nhân viên y tế nâng cao ý thức, trách nhiệm trong chăm sóc người bệnh, bồi dưỡng kỹ năng tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân, xử lý tình huống, giải đáp thắc mắc một cách chuyên nghiệp, từ đó làm hài lòng bệnh nhân và người nhà.
Bệnh viện là một trong những đơn vị đầu tiên trong khu vực ứng dụng phần mềm “thông minh' giúp rút ngắn thời gian tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh Mỹ Hạnh |
Đồng thời, vừa qua Bệnh viện đã triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng (1900.9218), hàng ngày tổng đài viên gọi điện chăm sóc tất cả bệnh nhân sau khi xuất viện và hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho người bệnh có nhu cầu, nhắc lịch tái khám định kỳ, nhận đặt lịch khám online.
Từ đầu năm 2018, Cổng thông tin điện tử mới của Bệnh viện cũng đã được đưa vào sử dụng, tích hợp nhiều ứng dụng tiện ích mới. Ngoài cung cấp thông tin về các khoa, phòng, giới thiệu về các dịch vụ của bệnh viện, thông qua cổng thông tin của bệnh viện người bệnh có thể đặt lịch khám online nhanh chóng, tiện lợi; tra cứu lịch sử khám, chữa bệnh và được tư vấn trực tuyến,...
Bệnh nhân tại khoa Hồi sức tích cực - CĐ - TNT được các y bác sỹ tận tình chăm sóc, điều trị. Ảnh Mỹ Hạnh |
Với mong muốn trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh chất lượng cao, để người bệnh không chỉ gửi gắm niềm tin về hiệu quả khám, điều trị mà còn hài lòng về dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, phong cách phục vụ thân thiện, chu đáo và tận tình. Hàng ngày, các nhân viên chăm sóc khách hàng của bệnh viện đến từng khoa, phòng để ghi nhận những ý kiến đóng góp của bệnh nhân và người nhà. Theo đánh giá của Bộ Y tế, Bệnh viện là đơn vị y tế đứng top đầu cả nước về tích cực thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh.
Vừa qua Bệnh viện Đa khoa TP Vinh triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9218. Ảnh: Mỹ Hạnh |