Nhóm cướp đêm tại thành phố Vinh sa lưới

(Baonghean.vn) - Công thành thành phố Vinh làm rõ trong thời gian cuối tháng 3 và đầu 4/2015 nhóm của Đặng Văn Tú đã thực hiện 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn thành phố Vinh. 
Ngày 17/4, Đại tá Mai Chiến Thắng (Phó công an thành phố Vinh, Nghệ An), cho biết đã khởi tố bắt tạm giam Đặng Văn Tú (23 tuổi) Phạm Đình An (19 tuổi) và Lương Văn Thắng ( 21 tuổi) đều trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) về tội Cướp tài sản.
Các đối tượng tại cơ quan chức năng
Các đối tượng tại cơ quan chức năng
Theo đại tá Mai Chiến Thắng, cuối tháng 3 đầu 4/2015 công an thành phố Vinh nhận được nhiều trình báo của người bị hại việc bị cướp khống chế lấy đi tài sản là điện thoại đắt tiền, ví, đồ trang sức...Đỉnh điểm như như đêm 31 rạng sáng 1/4 liên tiếp xảy ra hai vụ cướp trên địa bàn, hai nạn nhân là sinh viên và nam thanh niên trình báo đang đi dạo thì bị nhóm cướp điều khiển xe máy áp sát dí dao cướp tiền và điện thoại.
Sau một thời gian thu thập chứng cứ, đầu 4/2015 cảnh sát ra lệnh bắt Đặng Văn Tú ( SN 1992), Đặng Văn Tú (23 tuổi) Phạm Đình An (SN 1996) và Lương Văn Thắng (SN 1994) đều trú tại huyện Nghi Lộc lần lượt bị bắt khẩn cấp.
Tại cơ qan điều tra, cả ba khai Tú vốn đã có tiền án là người người cầm đầu để lập đồng bọn là những thanh niên quen biết đều mang tiền án tạo thành nhóm cướp. Tú và đồng phạm khai ban ngày vẫn đi làm phụ hồ và công nhân lao động nhưng thiếu tiền tiêu xài nên đi cướp vào ban đêm.
Cảnh sát làm rõ, trong thời gian cuối tháng 3 đầu ngày đầu tháng 4, nhóm của Tú đã gây ra tổng cộng 8 vụ cướp tài sản bằng phương thức chạy xe gắn máy, mang theo hung khí bịt mặt và che biển số xe. Khi phát hiện " con mồi" đi tại các đường vắng vào đêm khuya sẽ ra tay. Khi cướp được tài sản, chúng đem đi cầm đồ chia tiền và rủ nhau đi ăn nhậu tại các bãi biển.
Phương Nguyên

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.