Xâm hại trẻ em, 2 thanh niên lĩnh án tù

(Baonghean.vn)- Chiều ngày 19/8, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án hiếp dâm trẻ em ra xét xử công khai. Bị truy tố ra trước pháp luật trong vụ án này là Nguyễn Thủ Hoành (SN 1990, trú tại xã Thanh Yên, Thanh Chương) và Bạch Sỹ Mạnh (SN 1994, trú tại xã Thanh Lương, Thanh Chương).
Hai bị cáo Hoành và Mạnh tại phiên tòa
Hai bị cáo Hoành và Mạnh tại phiên tòa
Vào tháng 12/2014, Nguyễn Thủ Hoành đã dùng vũ lực giao cấu trái ý muốn đối với cháu Y, sinh năm 2002. Sau đó, từ khoảng thời gian tháng 1 đến tháng 2/2015, Hoành đã đe dọa buộc cháu Y phải giao cấu với Hoành. Ngoài ra, Hoành còn thực hiện 5 lần quan hệ với cháu Y tại những địa điểm khác nhau.
Sau khi chia tay Hoành, cháu Y có quan hệ tình cảm với Bạch Sỹ Mạnh. Tối ngày 3/3/2015, cháu Y đi chơi không về nhà và rủ Mạnh vào nhà nghỉ để ngủ. Tại đây, hai người có quan hệ tình dục với nhau. 
Tại thời điểm Hoành và Mạnh thực hiện hành vi giao cấu với cháu Y thì cháu chưa đầy 13 tuổi. Hoành và Mạnh bị truy tố ra trước pháp luật tội hiếp dâm trẻ em. Căn cứ vào mức độ phạm tội của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thủ Hoành 12 năm tù giam, buộc phải đền bù cho nạn nhân 8 triệu đồng; Bạch Sỹ Mạnh bị tuyên phạt 3 năm tù giam, bồi thường cho nạn nhân 5 triệu đồng./.
                                                                                  Trung Thành 

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.