Yên Thành: Cháy gần 2 ha rừng trồng ở xã Tăng Thành

(Baonghean.vn)- Vào lúc 18 giờ ngày 19/8, tại Động Dẻ thuộc địa phận xóm 2 xã Tăng Thành, huyện Yên Thành đã xẩy ra một vụ cháy rừng làm thiệt hại gần 2 ha rừng trồng của các hộ dân. 
1
Hàng trăm hộ dân không quản nguy hiểm chữa cháy cứu rừng.
Người dân ở đây cho biết: từ một đám cháy cháy nhỏ ban đầu đã lan nhanh ra diện rộng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng dân quân tự vệ và công an cơ sở cùng trên 400 người dân xóm 1 và xóm 2 có mặt tại hiện trường, dùng các phương tiện sẵn có để dập lửa. Chỉ trong 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt, bảo vệ an toàn gần 20 ha rừng dẻ nguyên sinh. Tuy vậy vụ cháy cũng đã gây thiệt hại gần 2 ha rừng trồng của các hộ dân, may mắn không có thiệt hại về người.
2
 Đám cháy dần được khống chế.
3
Đến 18h35’ ngày 19/8 cháy rừng ở xã Tăng Thành đã được dập tắt.
Trong đêm 19/8, UBND xã đã giao cho Ban chỉ huy quân sự xã huy động trực gác, không để lửa rừng xuất hiện trở lại. Nguyên nhân xẩy ra cháy rừng ban đầu được xác định do một hộ dân đã tự ý đốt thực bì để chuẩn bị trồng rừng vụ thu. Vụ việc đang được Ban công an xã tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.
Clip hình ảnh vụ cháy rừng:
.
Thái Dương

tin mới

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.