Nghệ An: Phát hiện lô hàng chất tẩy rửa nhập khẩu không chứng từ

(Baonghean.vn) - Sáng 28/4, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an TP Vinh kiểm tra xe ô tô BKS: 37C-160.92 có dấu hiệu nghi vấn, phát hiện lô hàng chất tẩy rửa nhập khẩu không có hóa đơn.

1

CSGT Công an TP Vinh tiến hành lập biên bản số hàng không có hóa đơn hợp pháp. 

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện, tài xế Nguyễn Văn Long (30 tuổi), trú tại xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương chở trên xe toàn hàng hóa mỹ phẩm, nước giải khát, nước tẩy phòng tắm, kem giặt quần áo... tất cả các mặt hàng trên mang nhãn hiệu nước ngoài sản xuất, trị giá khoảng 100 triệu đồng.

1
 Hàng chục hộp nước hóa chất dùng tẩy nhà vệ sinh và kem giặt áo quần do nước ngoài sản xuất 

Chủ lô hàng là bà Lê Thị Huệ, trú tại phường Trung Đô, Tp Vinh, Nghệ An. Theo bà Huệ trình bày toàn bộ số hàng hóa trên là của một Tổng Công ty tại Hà Nội, bà Huệ là đại lý phân phối tại Nghệ An. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện có hàng chục hộp hóa chất dùng tẩy nhà vệ sinh và kem giặt áo quần do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

1

Toàn bộ hàng hóa chưa có hóa đơn chứng từ hợp lệ được bốc về tạm giữ tại kho tang vật 

Bà Huệ giải trình: trước khi bốc hàng lên xe chở về Nghệ An, kế toán Tổng Công ty quên giao hóa đơn GTGT đi kèm, hiện đã gọi điện thoại ra Hà Nội và Tông Công ty sẽ gửi vào trong chiều nay.

Để làm rõ vụ việc, ngay trong sáng 28/4 toàn bộ số hàng hóa không giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ trên tạm thời đưa về kho tạm giữ tang vật của Công an TP Vinh để xử lý theo quy định.

                                                                                                                        Trung Đức - Cẩm Phú


tin mới

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.