Công an truy trách nhiệm vụ Formosa đầu độc biển

Sáng 4/7, lực lượng công an của Bộ và Hà Tĩnh làm việc với Sở TN&MT Hà Tĩnh, thu thập tài liệu, làm rõ trách nhiệm trong việc Formosa xả thải huỷ hoại môi trường biển tại 4 tỉnh.

Ngoài Sở TN&MT, cơ quan công an cũng làm việc, thu thập tài liệu liên quan tại Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh tại Vũng Áng. Cơ quan công an sẽ xem xét trách nhiệm của các cơ quan chức năng về trách nhiệm quản lý nhà nước về pháp luật bảo vệ môi trường đối với dự án Formosa.

Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết, sáng nay, cơ quan công an đã đến làm việc với ông và tiếp cận một số hồ sơ liên quan tới sự việc Formosa xả thải gây chết cá.

cá chết, cá chết hàng loạt, biển miền trung, ô nhiễm môi trường biển, Formosa, Formosa xả thải,

Formosa xả thải gây cá chết tại 4 tỉnh miền trung khiến dư luận rất bức xúc, thiệt hại rất lớn. Ảnh: Duy Tuấn

Theo ông Đinh, không chỉ Sở TN&TM mà trách nhiệm của Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh, chính quyền địa phương cũng sẽ được làm rõ.

Cũng trong sáng 4/7, lực lượng công an cũng đã làm việc với cơ quan thuế, lấy các số liệu liên quan đến hoạt động thuế của công ty Formosa Hà Tĩnh.

Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, quan điểm của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm theo quy định trách nhiệm cá nhân, đơn vị liên quan trong việc quản lý, giám sát Formosa xả thải.

Theo Vietnamnet.vn

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.