Xử vụ Vinashinlines: Đề nghị tử hình Giang Kim Đạt

Chiều 18/2, VKS đề nghị tử hình đối với Giang Kim Đạt (nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh).

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

VKS cũng đề nghị xử phạt bị cáo Trần Văn Liêm (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin) tù chung thân; bị cáo Trần Văn Khương (nguyên kế toán trưởng Vinashinlines) 20 năm tù vì tội Tham ô.

Đề nghị xử phạt bị cáo Giang Văn Hiển (bố Giang Kim Đạt) từ 8-9 năm tù vì tội Rửa tiền.

VKS đề nghị thu hồi số tiền thiệt hại trả lại cho Vinashinlines.

VKS cho rằng, tại tòa, các bị cáo không thừa nhận hành vi, phủ nhận toàn bộ lời khai trước đó ở cơ quan điều tra nhưng đủ căn cứ truy tố bị cáo Khiêm, Liêm và Đạt phạm tội Tham ô.

Đại diện VKS.
Đại diện VKS.

Đây là vụ án nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian dài. Từ năm 2006 đến 2008, bị cáo Liêm điều hành Vinashinlines, chỉ đạo bị cáo Đạt thống nhất tiền hoa hồng, chênh lệch giá mua tàu, cho thuê tàu. Số tiền chiếm đoạt được các bị cáo để ngoài sổ sách.

Từ năm 2006-2008, bị cáo Giang Kim Đạt với chức vụ của mình đã trực tiếp tham mưu, tìm kiếm đối tác mua tàu, cho thuê tàu, lợi dụng chức vụ, thông qua công ty môi giới, chiếm đoạt 260 tỷ đồng. Bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho Vinashinlines hơn 249 tỷ đồng.

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Văn Khương biết rõ khoản tiền Liêm đưa cho mình là tiền hoa hồng chênh lệch giá từ việc mua tàu, nhưng không đưa vào sổ sách, hạch toán tài chính.

Bị cáo Giang Văn Hiển đã mở 22 tài khoản, 92 lần nhận tiền, gần 16 triệu USD. Số tiền này bị cáo đã dùng để mua 40 bất động sản, mua đi bán lại 13 ô tô. Bị cáo nhận thức được số tiền công ty nước ngoài chuyển vào tài khoản của mình nhưng để che giấu số tiền bất hợp pháp, ông Hiển đã mở nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Ông Hiển đã rút ra để chuyển cho con trai và mua nhiều bất động sản.

Tại tòa, bị cáo Đạt khai số tiền có được là do công môi giới của mình, nhưng theo VKS, lời khai này là không có cơ sở. Đạt là cán bộ của Vinashinlines, được giao nhiệm vụ mua tàu. Số tiền chuyển về tài khoản của ông Hiển là do chênh lệch hoa hồng từ các thương vụ mua tàu.

Bị cáo Giang Văn Hiển phủ nhận toàn bộ lời khai của con trai, cho rằng tiền đổ vào tài khoản của mình là tiền sạch, kiếm được từ môi giới. Tuy nhiên, VKS thấy, lời khai tại cơ quan điều tra cho thấy, khi mở tài khoản là do con trai nhờ để gửi tiền. Trước khi gửi tiền, Đạt đều nói trước với bố.

Có bút lục bị cáo Hiển đã thừa nhận hành vi, và đề nghị được kê biên tài sản, để khắc phục. 

Theo Vietnamnet

tin mới

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Một công chức địa chính xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, ngày 2/5, Đoàn Thanh Tuấn - Công chức địa chính xã Cửa Dương (TP Phú Quốc) đã đến đầu thú, khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

Sẽ quản lý chặt, xử lý nghiêm hơn nữa việc chê khách, ghép khách và thu thêm phí của phương tiện đón, trả khách trong sân bay Vinh!

(Baonghean.vn) - Trên nhiều trang mạng xã hội đã có những phàn nàn về lái xe taxi ở sân bay Vinh có tình trạng chê khách chặng ngắn, ghép khách và thu thêm tiền vào cổng… Điều này đòi hỏi cơ quan chức năng cần phải tăng cường giám sát chặt chẽ, tránh gây nên tình trạng lộn xộn.

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

Tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản là gì ?

(Baonghean.vn) - Em tôi bị phát hiện sử dụng các công cụ, phương tiện gồm ắc quy, bộ kích điện, lưới đánh cá đấu nối với nhau bằng dây điện để khai thác tận diệt thủy sản. Vậy tội hủy hoại nguồn lợi thủy sản có thể bị phạt gì ?

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

Ký ức về chiến dịch K10 trên mảnh đất Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, người dân các huyện phía Bắc vĩ tuyến 17 đã phải chịu đựng rất nhiều thương đau. Đến nỗi, họ đã phải rời quê hương lên đường đi sơ tán. Đó là một hành trình gian nan nhưng rất nặng nghĩa tình. 

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty Điện lực để lừa đảo khách hàng

(Baonghean.vn) - Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện hoặc có hành vi lừa đảo.