Phá ổ nhóm đánh bạc núp bóng quán cà phê

(Baonghean.vn) - Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội đánh bạc tại quán cà phê Giọt Đắng, chủ quán cà phê đã đến Công an thị xã Thái Hòa đầu thú về hành vi đánh bạc. 

Quán cà phê Giọt Đắng ở xóm Hưng Phú, xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa có khoảng 5 chòi gỗ lợp tranh, nằm khuất sâu trong khu dân cư, có tường xây bao quanh, do Nguyễn Thị Hiền (SN 1971) làm chủ.

Lợi dụng đặc điểm đó, một số đối tượng có “máu mặt” về cờ bạc thường đến đây sát phạt nhau và được chủ quán cho vay tiền nếu có nhu cầu để lấy lãi. Thông tin trên đã được Công an TX Thái Hòa đưa vào "tầm ngắm".

Hà Văn Nam và các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Trung Đức.
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Trung Đức.

Đầu tháng 5/2017, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa đã xác định được danh tính các đối tượng thường đến quán cà phê Giọt Đắng để sát phạt nhau thâu đêm, suốt sáng, chủ yếu là người dân xã Nghĩa Tiến và Tây Hiếu (TX Thái Hòa). Đáng chú ý, trong số các con bạc trên có Hà Văn Nam (40 tuổi) trú tại xóm Hưng Xuân, xã Tây Hiếu là đối tượng đã có 1 tiền án về tội đánh bạc.

Nhận được tin báo tối 5/5, Hà Văn Nam cùng các con bạc ở một số xã lân cận sẽ kéo nhau đến "tập kết" tại quán cà phê Giọt Đắng để sát phạt nhau bằng hình thức đánh bài liêng, các trinh sát Đội Điều tra Tổng hợp Công an TX Thái Hòa triển khai bắt quả tang các đối tượng trên.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ mật phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã vô hiệu hóa 2 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài và nhanh chóng áp sát mục tiêu, khống chế, bắt quả tang Nam và nhóm đối tượng khi đang cúi đầu sát phạt nhau.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trung Đức.
Tang vật bị thu giữ. Ảnh: Trung Đức.

Lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng nhanh chóng nhảy qua cửa thoát thân nhưng đã bị các trinh sát mật phục khống chế. Tang vật thu tại chiếu bạc gồm 17.900.000 đồng và bộ bài tú lơ khơ. Khám người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tiền mặt và các tài sản có giá trị lớn.

Ngay trong đêm, các đối tượng đánh bạc và tang vật liên quan đã được đưa về cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, các đối tượng khai tên là  Phan Trọng Toàn (SN 1967) trú tại xóm 3, Nguyễn Công Quý (SN 1984) trú tại xóm 6, Phạm Văn Trung (SN 1984) trú tại xóm 1 (cùng xã Nghĩa Tiến); Nguyễn Văn Đức (SN 1971) trú tại xóm Hưng Thành và Hà Văn Nam (SN 1978) trú tại xóm Hưng Xuân (cùng xã Tây Hiếu).

Sau khi củng cố hồ sơ vụ án, mới đây, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nói trên về hành vi đánh bạc để tiếp tục mở rộng điều tra. Sau khi các bị can bị khởi tố, chủ quán cà phê Nguyễn Thị Hiền cũng đến cơ quan điều tra xin đầu thú về hành vi đánh bạc. Chủ quán khai nhận là người đứng ra cho các đối tượng đánh bạc vay tiền nếu có nhu cầu để lấy lãi./.

                                             Trung Đức

tin mới

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới 25 tuổi

(Baonghean.vn) - Trong thời hoa lửa của chiến tranh vẫn đẹp mãi câu chuyện về một người phụ nữ sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân để góp phần cho đất nước độc lập, thống nhất. Đó là bà Nguyễn Thị Minh Châu, nữ Trưởng Công an xã được phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân khi mới tròn 25 tuổi.

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy do người đàn ông ở TP.Vinh điều hành

(Baonghean.vn) - Công an Nghệ An và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa phá thành công chuyên án triệt xóa, đánh sập đường dây tội phạm xuyên quốc gia, bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.