Trật tự giao thông đang được lập lại!

Để từng bước lập lại kỷ cương, trật tự về an toàn giao thông, xây dựng "nếp" tham gia giao thông có văn hóa, trong vài tuần qua, Cảnh sát giao thông Thành phố Vinh đã tổ chức triển khai nhiều điểm kiểm soát tại các ngã tư, ngã 3, các điểm thường xảy ra tai nạn và va chạm giao thông nhằm phát hiện, nhắc nhở, xử lý những người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo dư luận và qua quan sát của chúng tôi, thấy rằng, khi người tham gia giao thông có biểu hiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ dù là những lỗi thông thường như rẽ phải, rẽ trái không bật tín hiệu đèn xi nhan xin đường; dừng, đỗ khi có đèn đỏ sai phần đường; xe không có gương chiếu hậu; vượt sai phần đường..., đều bị lực lượng cảnh sát giao thông Thành phố Vinh tuýt còi nhắc nhở và xử lý. Khi được "tuýt", nhắc nhở, xử phạt, nhiều người tham gia giao thông tỏ ra ngỡ ngàng bởi lâu nay vẫn đi thế mà đâu bị ai nhắc nhở, xử phạt, hoặc nghĩ rằng vi phạm một tý và nhỏ như vậy cũng bị xử phạt oan.

Rõ ràng, việc triển khai "chiến dịch" lập lại kỷ cương, trật tự về an toàn giao thông của Công an Thành phố Vinh trong những ngày qua là đáng hoan nghênh.

Đây là chủ trương đúng, vừa xây dựng "nếp" văn hóa giao thông cho người tham gia giao thông, vừa tạo ý thức làm việc chấp hành pháp luật trong đội ngũ cán bộ, chiến sỹ của ngành khi thực thi nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tránh những tiêu cực xảy ra mà lâu nay dư luận vẫn cho rằng cảnh sát giao thông thích "tuýt" ai thì "tuýt"! Mong rằng, hoạt động này của Công an Thành phố Vinh sẽ được duy trì thường xuyên, nhằm chấn chỉnh, lập lại trật tự giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

Mai Hoa

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.