Nghệ An đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

(Baonghean.vn) - Sáng 27/7, đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX.

Đồng chí Lê Minh Thông kiểm tra việc treo băng rôn khẩu hiểu trên Đại lộ Lê Nin
Đồng chí Lê Minh Thông kiểm tra việc treo băng rôn khẩu hiệu trên Đại lộ Lê Nin.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần IX năm 2016 chính thức được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 29/7 - 10/8/2016. Là đơn vị đồng chủ trì, đến nay, công tác chuẩn bị của Nghệ An đã cơ bản hoàn thành.

Trong đó, ngoài việc chỉnh trang đô thị, lên kế hoạch đón tiếp, bố trí nơi ăn, nghỉ cho các đoàn thì tỉnh cũng đã huy động gần 40 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị thi đấu. Đồng thời, xây dựng kịch bản, huy động hàng nghìn học sinh, sinh viên tập luyện để chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc.

Kiểm tra tại Nhà thi đấu Thành phố Vinh
Đoàn kiểm tra tại Nhà thi đấu Thành phố Vinh.

Trên cơ sở những việc đã thực hiện, trước ngày khai mạc, đồng chí Lê Minh Thông cùng đoàn công tác đi kiểm tra về công tác chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính, các cửa ngõ sân bay, bến xe Vinh. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra về công tác tập luyện, chuẩn bị điều kiện hạ tầng cho lễ khai mạc và các phòng chức năng phục vụ cho các đội thi đấu.

Đồng chí Lê Minh Thông nghe và cho ý kiến về các phương án chuẩn bị cho lễ khai mạc
Đồng chí Lê Minh Thông nghe và cho ý kiến về các phương án chuẩn bị cho lễ khai mạc.

Đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu các sở, ngành liên quan cần tích cực hoàn thiện việc treo các băng rôn, khẩu hiệu tại các trục đường chính; Hoàn tất các hạng mục phục vụ cho thi đấu cũng như lễ khai mạc, bế mạc; Quan tâm, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; Tập trung chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường; Tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn trật tự, giao thông trong suốt quá trình diễn ra Hội khỏe Phù Đổng.

Mỹ Hà

tin mới

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.