Tổng thống Barack Obama thăm vùng lũ Louisiana

(Baonghean.vn) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 23/8 đã tới thăm Baton Rouge, thủ phủ bang Louisina - nơi vừa trải qua một trận lũ lịch sử. Ông Obama cũng thừa nhận những chỉ trích rằng ông đã tới nơi này quá muộn.

Tổng thống Obama gặp gỡ một số nạn nhân trong trận lũ lụt tại Baton Rouge Ảnh: AP.
Tổng thống Obama gặp gỡ một số nạn nhân trong trận lũ lụt tại Baton Rouge Ảnh: AP.

Sau khi thị sát vùng bị ảnh hưởng, ông Barack Obama chủ trì cuộc họp báo với sự tham dự của các chính trị gia thuộc cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa. Ông kêu gọi người dân Mỹ cùng chung tay hỗ trợ cho Louisiana.

“Chúng ta đều tan nát trái tim vì có những người đã thiệt mạng trong trận lũ này. Tôi muốn mọi người cùng hướng về Louisiana. Chúng tôi rất mừng vì nhiều gia đình ở đây đã được an toàn, nhưng họ còn nhiều việc phải giải quyết sau trận lũ, và chúng ta không thể để họ đơn độc” - ông Obama phát biểu.

Theo Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang, có hơn 106.000 người tại khu vực này đang cần trợ giúp, hơn 60.000 ngôi nhà bị hư hỏng và 13 người thiệt mạng sau trận lũ lịch sử.

Trận lũ tại Louisiana đã trở thành một vấn đề chính trị gây “đau đầu” cho Nhà Trắng khi ông Obama bị chỉ trích ông quá chậm trễ khi tới thăm khu vực này. Ông Obama có kỳ nghỉ tới Martha’s Vineyard trong suốt tuần trước, trong khi ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và người liên danh tranh cử Phó Tổng thống Mike Pence đã tới Louisiana và đưa ra các khoản hỗ trợ.

Ngay trên đường tới vùng lũ trên chiếc chuyên cơ Air Force One, Thư ký Nhà Trắng Josh Earnest phát biểu: “Có những người sử dụng chuyến thăm của Tổng thống để “ghi điểm” về mặt chính trị, ngay cả trong hoàn cảnh không nên làm như vậy”. Ông Earnest cũng thông báo Tổng thống đã thông qua khoản cứu trợ trị giá 120 triệu USD để phân phối cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trong khi đó, ông John Bel Edwards, Thống đốc bang Louisiana cho rằng Tổng thống có thể chờ vài tuần sau khi lũ kết thúc để tới thăm bang này. Theo ông Edwards, tình trạng ngập lụt sẽ gây khó khăn cho các nhân viên mật vụ của Nhà Trắng trong việc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho Tổng thống.

Bà Hillary Clinton, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ cho biết bà cũng có kế hoạch tới thăm vùng lũ Louisiana vào thời gian thích hợp.

Diệp Khanh

(Theo CNN, Independent)

tin mới

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.