Nga lập Bộ An ninh Quốc gia giống KGB là... tin vịt

Đại diện chính phủ Nga khẳng định tin tức cho rằng Nga cải tổ ngành an ninh, tình báo và lập ra Bộ An ninh Quốc gia (giống KGB) là tin giả 100%.

Ông Sergei Ivanov, Đặc phái viên của Tổng thống Nga về sinh thái học, mới đây cho biết chính phủ Nga hiện không hề xem xem việc tạo ra một bộ mới phụ trách vấn đề an ninh quốc gia.

dien kremlin nga bac bo viec lap them co quan tinh bao an ninh hinh 1
Đặc nhiệm chống khủng bố của cơ quan an ninh Nga FSB. Ảnh: Sputnik.

Truyền thông hồi tháng 9 đưa tin rằng chính phủ Nga có kế hoạch lập ra một bộ tên là Bộ An ninh Quốc gia dựa trên Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) – cơ quan an ninh chính của Nga.

Theo đó, bộ mới này được cho là sẽ đảm nhiệm các vụ án hình sự quan trọng và đóng vai trò cơ quan giám sát nội bộ, giống như cơ quan KGB một thời.

Ông Ivanov nói với tờ báo điện tử Komsomolskaya Pravda: “Đó là tin giả 100%! Chúng tôi chưa hề xem xét thành lập một cơ quan an ninh quốc gia nào và tôi bảo đảm với quý vị là sẽ không bao giờ có chuyện đó... Hiện đã có đủ các cơ quan an ninh rồi”.

Theo tin tức tháng trước, việc cải tổ các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật sẽ được hoàn thành vào thời điểm cuối cuộc bầu cử Nga sắp tới, vào tháng 3/2018. Việc này được cho là sẽ kéo theo việc sáp nhập cơ quan bảo vệ Tổng thống Nga và các quan chức cao cấp của Nhà nước với cơ quan tình báo.

Theo VOV

tin mới

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

Bản tin quốc tế: Ukraine sẽ đầu hàng trong hai tuần nữa nếu bị cắt viện trợ?

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Josep Borrell cho biết, cách chấm dứt xung đột ở Ukraine nhanh nhất là ngừng viện trợ cho Kiev, và chiến tranh sẽ kết thúc trong hai tuần. Những bất đồng ở Mỹ về viện trợ có thể đã khiến tình thế của Kiev "từ thắng thành bại". 

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

Chính trị gia Pháp: Lời đe dọa 'vô trách nhiệm' của Tổng thống Macron sẽ dẫn đến Thế chiến III

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên Nghị viện châu Âu thuộc đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (Pháp) Mathieu Valais cho rằng, những tuyên bố lặp đi lặp lại của Tổng thống Emmanuel Macron về việc gửi quân đội NATO đến Ukraine là "vô trách nhiệm", và trên thực tế sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp.  

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.