Tiết lộ những vấn đề thảo luận giữa ông Putin và Đức Giáo hoàng

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Giáo hoàng Francis trong cuộc gặp diễn ra hôm thứ Năm tại Vatican đã thảo luận về một số vấn đề cấp bách của đời sống quốc tế, tập trung vào tình hình ở Syria, Ukraine và Venezuela, cơ quan báo chí của Tòa Thánh cho biết trong thông báo.
Cuộc gặp giữa ông Putin với Đức Giáo hoàng
Cuộc gặp giữa ông Putin với Đức Giáo hoàng.

"Hai bên tập trung vào vấn đề môi trường và một số chủ đề quốc tế hàng đầu, đặc biệt chú ý đến Syria, Ukraine và Venezuela", thông báo Vatican nêu rõ.

Trong tuyên bố, cơ quan báo chí của Vatican tuyên bố rằng ngoài cuộc gặp với Đức Giáo hoàng Francis, Tổng thống Putin đã có cuộc hội đàm với Quốc vụ khanh, Hồng y Pietro Parolin và Thư ký đặc trách quan hệ với các quốc gia Paul Richard Gallagher tại Điện Tông tòa.

"Trong cuộc trò chuyện thân mật, hai phía đã bày tỏ sự hài lòng với sự phát triển của mối quan hệ song phương, được củng cố thêm sau khi ký kết giao thức hợp tác giữa Bệnh viện Bambino Gesù và các phòng khám nhi khoa của Liên bang Nga", thông báo cho biết.

Ngoài ra, tuyên bố nói rõ rằng hai bên nêu ra "một số vấn đề quan trọng đối với cuộc sống của Giáo hội Công giáo ở Nga".

Vào thứ Năm, Tổng thống Nga đã đến Điện Tông tòa của Vatican, nơi ông được Giáo hoàng Công giáo Rome tiếp đón. Cuộc trò chuyện giữa họ kéo dài khoảng 1 giờ. Ông Putin và Giáo hoàng Francis đã gặp nhau hai lần tại Vatican - vào tháng 11 năm 2013 và tháng 6 năm 2015.

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.