Tặng quà Tết, áo ấm và nhà tình thương

(Baonghean.vn) - Sáng nay 2/2/2015, Đồn BP Na Ngoi BĐBP Nghệ An phối hợp với các nhà hảo tâm đã tổ chức trao tặng áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi 1 huyện Kỳ Sơn.
Để góp phần động viên, chia sẻ với những em học sinh nghèo, con em đồng bào các dân tộc nơi biên giới, được ấm áp trong những ngày đông giá lạnh, Đồn Biên phòng Na Ngoi đã vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm chung tay, góp sức giúp đỡ áo ấm cho các em học sinh nghèo biên giới.
Niềm vui của các em khi được mặc áo mới
Niềm vui của các em khi được mặc áo mới
Tại buổi lễ Ban tổ chức đã trao tặng 500 chiếc áo ấm, trị giá trên 50 triệu đồng cho các em học sinh, con em đồng bào các dân tộc đang học tập tại trường Tiểu học Na Ngoi 1 xã Na Ngoi huyện Kỳ Sơn. Đây là tấm lòng của chị Tạ Phương Mai và nhóm bạn thuộc Tập đoàn Viễn thông quân đội đến tặng cho trẻ em nghèo biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An. Những chiếc áo ấm đầy nghĩa tình đã góp phần sưởi ấm những em học sinh nghèo nơi biên giới trong những ngày đông giá rét.
Hải Thượng
(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Tết vì người nghèo năm 2015, vừa qua tại Bản Lạ, xã Lượng Minh, huyện Tương dương, Trung tâm công tác xã hội Nghệ An đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Lô Thị Hợi và trao quà Tết cho bà con dân bản.
Trung tâm công tác xã hội Tỉnh Nghệ An trao tặng nhà tình nghĩa cho chị Lô Thị Hợi ở huyện Tương Dương
Trung tâm công tác xã hội Tỉnh Nghệ An trao tặng nhà tình nghĩa cho chị Lô Thị Hợi ở huyện Tương Dương
Gia đình chị Lô Thị Hợi ở bản Lạ, xã Lượng Minh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để giúp gia đình chị Hợi có nhà ở, Trung tâm Công tác Xã hội Nghệ An đã quyết định tặng 1 ngôi nhà sàn có diện tích sử dụng 40 m2  với tổng trị giá 150 triệu đồng.
Đợt này, Trung tâm nhân đạo Đô Lương cũng tổ chức tặng 15 suất quà trị giá 7,5 triệu đồng và 40 chăn ấm trị giá trên 10 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Lạ.
Đài Đô Lương
(Baonghean.vn) - Ngày 31/1 tại Trường PTDT bán trú THCS Thông Thụ đã diễn ra lễ trao quà “Mùa đông ấm” do Đoàn Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh phối hợp với Huyện đoàn Quế Phong tổ chức.
Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh  nghèo vượt khó học giỏi,
Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Tại lễ trao quà, các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trị giá 700.000đ/suất bao gồm 500.000đ tiền mặt và một cặp sách trị giá 200.000đ; trao tặng 30 chăn ấm mới, 65 áo ấm mới cho các em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 bộ trống đội cho trường PTDTBT THCS Thông Thụ, 1 máy in cho Đoàn xã Thông Thụ; 10 suất quà gồm chăn, áo ấm và tiền mặt cho các gia đìnhcó hoàn cảnh khó khăn và rất nhiều quần áo ấm cũ dành tặng cho các em học sinh Tiểu học, THCS và nhân dân trên địa bàn xã Thông Thụ. Tổng giá trị các loại quà tặng trên 30 triệu đồng. 
Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức to lớn nhằm san sẻ bớt những khó khăn, góp phần mang lại một mùa đông ấm áp hơn cho các em học sinh và nhân dân vùng tái định cư lòng hồ Thủy điện Hủa Na. Đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của đoàn viên thanh niên Công ty TNHH MTV Cảng Nghệ Tĩnh. 
                                                       Văn Cường

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.