Mùa xuân ngoại vi Seoul

(Baonghean.vn) - Seoul bây giờ bắt đầu bước vào tiết lập xuân, nắng ấm hơn nhưng Hoa anh đào dọc bờ sông Hàn còn chưa nở. Seoul hãy còn chưa bừng tỉnh giấc ngủ Đông nhưng phía ngoại vi Xuân đã rộn ràng rực rỡ. Mùa này, Đảo NaMi và Công viên Everland - 2 điểm đến nổi tiếng của Hàn Quốc thu hút đông đảo du khách gần xa.

Đảo Nami cách thủ đô Seoul 63 km, xe ôtô mất khoảng một tiếng đồng hồ. Hòn đảo xinh đẹp này được đặt theo tên của vị tướng nổi tiếng, người đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỉ 13. Đảo có hình bán nguyệt, diện tích 430.000 m², được hình thành khi nước sông Bắc Hàn dâng lên làm ngập một vùng đất vào năm 1944. Năm 1965, đảo Nami được một nhà tài phiệt mya lại và đầu tư và biến đảo thành thị trấn nghỉ dưỡng, công viên giải trí. Tuy nhiên Nami chỉ được đầu tư mạnh kể từ năm 2001, tập đoàn sở hữu tiến hành cải tạo toàn diện môi trường, tạo nên các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa tại đây.

Từ năm 2001, đảo Nami trở thành một trong những điểm tham quan hút khách du lịch châu Á nhờ sự thành công của phim Bản tình ca mùa đông. Phim có nhiều cảnh quay tại đây. Ngày nay, đảo Nami đã trở thành một điểm đến nổi tiếng, ấn tượng với phong cảnh thơ mộng, không gian xanh, khí hậu mát mẻ, nhiều trò vui chơi giải trí và những tác phẩm nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế. Trung bình mỗi năm đảo Nami thu hút gần ba triệu lượt du khách.

Công viên Everland tọa lạc ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul một giờ xe bus. Tiền thân của công viên Everland là “Nông trại Yongin”, hiện tại thuộc sự quản lý của tập đoàn SamSung. Everland hiện nằm trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút nhất thế giới. Công viên nằm trọn ở trong một thung lũng lớn được chia thành 5 khu vực mang các chủ đề  “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú”. Du khách khi đến đây sẽ được thưởng thức, khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu..

Điều khiến Everland nổi tiếng trên toàn thế giới đó là Vườn hoa 4 mùa được bài trí theo phong cách Pháp. Quanh năm vườn hoa rực rỡ với hàng ngàn loài hoa khác nhau. Thời điểm này, Everland  bước vào lễ hội hoa Tulip. 140 chủng loại hoa tulip khác nhau rất thu hút sự chú ý của du khách và 400 ngọn đèn halogen đã được lắp đặt để phục vụ khách tham quan ban đêm.

Hãy cùng Báo Nghệ An điểm những nét chấm phá không thể bỏ qua vào những ngày này ở ngoại vi thủ đô Seoul:

Trước khi xuống phà để đến đảo Nami, du khách sẽ đi qua những cánh cổng giống được thiết kế theo kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc:

 

Phà là phương tiện duy nhất để vào thăm đảo:

 

Du khách thăm đảo:

 
 

Đảo Nami được đặt theo tên của vị tướng tài ba của Hàn Quốc vào thế kỷ 13. Trên đảo vẫn còn ngôi mộ của vị tướng này:

 

 Đảo Nami cũng là bối cảnh chính trong bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc "Bản tình ca mùa đông":

 

Chính vì vậy hình ảnh của cặp diễn viên chính xuất hiện nhiều nơi trên đảo:

 

Các nhà làm du lịch đã đúc tượng của cặp diễn viên Bae Yong Joon và Choi Ji Woo để thu hút du khách:

 

Với môi trường trong lành, cảnh sắc thơ mộng, du khách đến đảo Nami được thưởng ngoạn những phút giây thư thái và thú vị:

 
 

 Là hòn đảo lạnh nhất phía bắc Seoul, nên trên đảo luôn có những bếp lửa giúp du khách tìm thấy thêm những phút giây ấm áp :

 

Du khách cũng có thể thỉnh cầu những điều may mắn với chuông đồng trên đảo:

 

Trên đảo có rất nhiều hình ảnh biểu tượng về truyền thống văn hóa của người dân bản địa:

 

Điều khá đặc biệt, trên đảo Nami có bức tượng đồng biểu tượng tình mẫu tử:

 

Những mô hình ngôi nhà cổ còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử:

 

Tại đảo còn có sự xuất hiện quốc kỳ và lời chào của nhiều nước trên thế giới. Việt Nam là một trong số đó:

 

 Trong chuỗi du lịch khu vực ngoại ô Seoul, còn có một nơi không thể bỏ qua đối với du khách. Đó là công viên Everland:

 

Những ngày này, công viên rực sắc hoa:

 

 Ai cũng muốn tìm cho gia đình mình niềm hạnh phúc trong ngày cuối tuần:

 

Nhiều nhất vẫn là hoa Tuylip:

 

Tất nhiên không ai muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này:

 
 

Hoa khoe sắc trên lối đi...

 

và nở rộ trên cao:

 

Công viên Everland được tập đoàn Sam Sung đầu tư xây dựng từ hơn 30 năm về trước và cho đến nay vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách:

 

Rất nhiều gia đình từ Seoul tìm đến Everland để tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần:

 

Tham gia các trò chơi lý thú:

 

...nơi gặp gỡ của bạn bè:

 
 

Sống với cảm xúc của riêng mình:

Trong công viên có khu vườn thú có những loài như: Kangaru, chồn, cáo
Trong công viên có khu vườn thú có những loài như: Kangaru, chồn, cáo
Trò chơi mạo hiểm
Trò chơi mạo hiểm
 

Nhóm phóng viên

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.