Khai giảng lớp đào tạo nghề may, kỹ thuật chế biến món ăn

(Baonghean.vn) - Sáng 8/7 tại Thành phố Vinh, Trung tâm dạy nghề - xúc tiến việc làm Hội LHPN tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai giảng lớp dạy nghề may, nghề kỹ thuật chế biến ăn uống khóa 1 năm 2015. 

41 học viên từ các vùng miền của tỉnh về tham gia lớp đào tạo nghề may của Trung tâm do Dự án Hàn Quốc tài trợ.
41 học viên đến từ các vùng miền của tỉnh về tham gia lớp đào tạo nghề may, nghề kỹ thuật chế biến ăn uống của Trung tâm do Dự án Hàn Quốc tài trợ.
Bà Nam IL Woo- Phó Trưởng đại diện văn phòng KOICA ở Việt Nam phát biểu tại buổi lễ Khai giảng.
Bà Nam IL Woo- Phó Trưởng đại diện văn phòng KOICA ở Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Dự án " Đào tạo nghề nhằm tạo sự tự chủ về tài chính kinh tế của phụ nữ Việt Nam" giai đoạn 2015 - 2017 do cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Hiệp hội Đại học nữ Hàn Quốc (KOUW) tài trợ.

Mục tiêu của dự án là giúp phụ nữ thoát nghèo,cải thiện cuộc sống, thông qua đó giúp chị em tìm được việc làm phù hợp hoặc khởi sự kinh doanh phát triển kinh tế; nâng cao năng lực cần thiết cho chị em, từng bước cải thiện môi trường đào tạo nghề cho phụ nữ hiện nay...

Bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An mong rằng các học viên nỗ lực tiếp thu kiến thức, thực hành tốt để tự tin có được việc làm với thu nhập ổn định sau khi được đào tạo.
Bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An mong rằng các học viên nỗ lực tiếp thu kiến thức, thực hành tốt để tự tin có được việc làm với mức thu nhập ổn định sau khi được đào tạo.

Trong thời gian 3 tháng, 25 học viên lớp nghề may và 16 học viên lớp kỹ thuật chế biến ăn uống đến từ các vùng miền của tỉnh sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về về cắt may dân dụng; phương pháp chế biến các món ăn, cách lựa chọn, sơ chế nguyên liệu, cách trình bày, trang trí với các hình thức phục vụ ăn uống đa dạng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng...

Kết thúc khóa học, hy vọng các học viên sẽ tự tin tìm kiếm được việc làm, tăng thu nhập cho bản thân, gia đình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Ngọc Anh

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.