Sáng 22/9: Bắc Bộ mưa to, Hà Nội đề phòng ngập lụt

Sáng nay (22/9) ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông, suối, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa...
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng thấp tồn tại trên khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa nên ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa trong đêm và sáng sớm nay đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h tối 21/09 đến 1h sáng 22/09 phổ biến 10- 30mm, có nơi lớn hơn như: trung tâm Hà Nội (Quận Hoàn Kiếm) 115mm; Bắc Ninh 101mm; Thanh Hóa 35mm...
 
Cảnh báo, sáng nay (22/9) ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) và tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 40-70, có nơi trên 100mm.
Ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông, suối, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa... 
* Cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội
Cũng theo tin từ Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng thấp tồn tại trên khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa nên ở khu vực Hà Nội tối và đêm qua đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.
Sáng nay (22/09) ở trung tâm Hà Nội và các vùng lân cận tiếp tục còn xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 22/9:
Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng vùng đồng bằng và Thanh Hóa sáng nay còn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.
Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, phía nam 31 - 34 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.
Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.
Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.
Theo Trung tâm dự báo KTTVTƯ

tin mới

Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày cao điểm tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Chủ nhật xanh

Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày cao điểm tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Chủ nhật xanh

(Baonghean.vn) - Hoạt động cao điểm tình nguyện "Chung tay xây dựng nông thôn mới" và "Ngày Chủ nhật xanh" cấp tỉnh được tổ chức tại thôn Bãi Lim (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn). Đây là địa phương được Tỉnh đoàn Nghệ An lựa chọn hỗ trợ xây dựng các tiêu chí về đích Nông thôn mới trong năm 2024.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.