Sở Tư pháp: Tặng quà gia đình chính sách nhân ngày 27/7 và tập huấn pháp luật tại Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Ngày 19/7, Sở Tư pháp Nghệ An phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sỹ và tổ chức tập huấn pháp luật, trợ giúp pháp lý tại xã Thanh Sơn (Thanh Chương).

Tham dự đoàn có đồng chí Trịnh Xuân Tùng – Chánh Văn phòng Đoàn Bộ Tư pháp, Phạm Thành Chung – Phó Giám đốc Sở Tư pháp, đại diện Đoàn Thanh niên Bộ, Sở tư pháp Nghệ An, và huyện Thanh Chương.

m
Đ/c Phạm Thành Chung - PGĐ Sở trao quà cho các thương binh và gia đình chính sách

Tại đây, đồng chí Phạm Thành Chung - PGĐ Sở Tư pháp đã trao 10 suất quà cho các thương binh và gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã; Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp trao 01 tủ sách pháp luật trị giá 3 triệu đồng, 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó cấp tiểu học và THCS, 500 quyển vở cho học sinh trường tiểu học Kim Lâm; Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp tổ chức trao 10 cặp học sinh...

Dịp này, đoàn cũng đến thăm hỏi và trao tặng 05 suất quà cho các thương binh và thân nhân các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã.

n
Đ/c Trịnh Xuân Tùng – CVP Đoàn Bộ Tư pháp trao tủ sách pháp luật cho đại diện UBND xã Thanh Sơn.

Cùng ngày, Đoàn thanh niên Sở Tư pháp đã tổ chức tập huấn các văn bản pháp luật: Bộ luật Dân sự; Luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS); Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Giao thông đường bộ và quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Luật nuôi con nuôi và giải quyết các tình huống hòa giải cơ sở cho hơn 300 đại biểu là cán bộ và người dân xã Thanh Sơn. Trong 2 ngày tiếp theo (20 và 21/7) Đoàn thanh niên tình nguyện Bộ, Sở sẽ giao lưu văn nghệ tối 19/7 với xã Thanh Sơn và tiếp tục chương trình tình nguyện tại các xã Lạng Sơn, xã Phúc Sơn thuộc huyện Anh Sơn.

m
Các đoàn viên thanh niên trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đây là hoạt động thường xuyên của Sở Tư pháp Nghệ An phát huy truyền thống  Uống nước nhớ nguồn, và nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện hè năm 2016 của Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp và Bộ Tư pháp.

Trần Khánh

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.